Hậu trường chính trị: Khi ảnh hưởng của ông Trump bị suy giảm

25/05/2021 09:39 GMT+7

Mới đây, tờ The Washington Post dẫn nguồn một số phân tích dữ liệu cho thấy mức độ tương tác trên mạng xã hội (tức lượt chia sẻ, tương tác...) về các nội dung liên quan cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội đã giảm mạnh.

Thậm chí, tỷ lệ giảm hiện lên đến 95% so với hồi đầu tháng 1. Điển hình, mức độ tương tác trên Twitter về ông Trump hiện còn chỉ khoảng 4 triệu lượt/tuần, thấp hơn nhiều so với mức gần 60 triệu lượt/tuần hồi đầu tháng 1, và là mức thấp nhất kể từ năm 2016 đến nay.
Trong khi đó, các nỗ lực của vị cựu tổng thống trong việc tăng cường hình ảnh bằng cách mở website và trang blog, để đối phó việc bị Facebook lẫn Twitter chặn không cho sử dụng, đều chưa đạt kết quả khả quan. Còn nền tảng mạng xã hội mới mà nhóm cố vấn của cựu Tổng thống Trump úp mở thì vẫn chưa có hình hài cụ thể.
Thực tế trên khiến cho nhiều người trong đảng Cộng hòa lo ngại vị thế của đảng sẽ bị ảnh hưởng, bởi cựu Tổng thống Trump vẫn được cho là một “ngôi sao sáng” của đảng này.

Ông Trump bị kiện vì dùng từ "virus Trung Quốc", "cúm Tàu" khi nói đến đại dịch Covid-19

Thế nhưng, nếu nhìn ở góc độ ngược lại thì đây cũng chính là cơ hội để đảng Cộng hòa giảm bớt sự phụ thuộc vào ảnh hưởng của ông Donald Trump đối với dân chúng Mỹ. Bởi thực tế, tuy vị cựu tổng thống từng đạt được hơn 70 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử hồi tháng 11.2020, nhưng ông cũng gắn liền với hình ảnh của nhiều chính sách mà không ít người dân Mỹ cho là thất bại. Ví dụ như việc ứng phó với đại dịch Covid-19. Chính vì thế, nếu ảnh hưởng của ông Trump đã bị thoái trào thì cũng chưa hẳn là bất lợi cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.