Hàn-Triều-LHQ thống nhất rút vũ khí, chốt canh khỏi Bàn Môn Điếm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/10/2018 20:52 GMT+7

Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Bộ chỉ huy Liên Hiệp Quốc ngày 22.10 thống nhất rút vũ khí và các chốt canh tại Khu Bảo an hỗn hợp (JSA) ở giới tuyến liên Triều trong tuần này.

Thỏa thuận được các bên thống nhất trong cuộc đối thoại tại Nhà Tự do thuộc kiểm soát của Hàn Quốc tại làng Bàn Môn Điếm ngày 22.10. Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 3 bên sẽ rút vũ khí và các chốt canh khỏi JSA từ ngày 25.10 và sau đó tiến hành kiểm tra chung.
Khu Bảo an hỗn hợp liên Triều, được biết đến nhiều hơn với cái tên Bàn Môn Điếm (Panmunjom) là một phần của Vùng phi quân sự (DMZ) chia cắt bán đảo Triều Tiên từ năm 1953.
Trong cuộc họp ngày 22.10, ba bên cũng xác nhận hoàn tất các chiến dịch gỡ mìn khỏi khu vực. Theo Yonhap, chiến dịch kéo dài 20 ngày và kết thúc hồi tuần trước.
Những hoạt động nói trên được thực hiện theo thỏa thuận quân sự liên Triều mà Seoul và Bình Nhưỡng đạt được hồi tháng 9, trong đó gồm nội dung “ngừng mọi hành động thù địch” và thiết lập vùng cấm bay tại giới tuyến.
[VIDEO] Triều Tiên, Hàn Quốc gỡ mìn dọc biên giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.