Hạnh phúc của Nữ hoàng Anh sau 70 năm ngày cưới

20/11/2017 11:27 GMT+7

Những khoảnh khắc hạnh phúc của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng phu Philip sau 70 năm chung sống được ghi lại trong bộ ảnh chân dung mới được Điện Buckingham công bố.

Ngày 20.11.1947, chỉ hai năm sau khi Thế chiến 2 kết thúc, cô công chúa xinh đẹp nước Anh Elizabeth kết hôn với người yêu Philip, người trước đó đã từ bỏ tước hiệu hoàng gia Hy Lạp và Đan Mạch và được phong Công tước xứ Edinburgh ngay trước lễ cưới.
Từ đó đến nay, cặp đôi trải qua 7 thập niên chung sống mà chưa từng có một mâu thuẫn công khai nào. Đây cũng là cặp đôi có cuộc hôn nhân trong hoàng gia lâu bền nhất.
Nữ hoàng Elizabeth II, lên ngôi năm 1952, hiện là quân chủ của 16 nước thuộc Khối thịnh vượng chung. Bà đang giữ kỷ lục là quân chủ lớn tuổi nhất đang trị vì trên thế giới. Mặc dù vậy, bà hiếm khi can thiệp vào vấn đề chính trị.
Bức ảnh mới được Điện Buckingham công bố nhân kỷ niệm 70 năm ngày cưới của Nữ hoàng Elizabeth AFP

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày cưới của nữ hoàng, Điện Buckingham đã chuẩn bị một bộ ảnh chân dung, ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của họ. Người có được vinh dự này là nhiếp ảnh gia nổi tiếng Matt Holyoak.

Theo Đài Sky News, bộ ảnh được thực hiện hồi đầu tháng. Trong bức ảnh đầu tiên ra mắt công chúng, cặp đôi đứng cạnh nhau tại một căn phòng ở lâu đài Windsor. Nữ hoàng Elizabeth II mặc chiếc đầm màu kem, đính chiếc trâm cài áo được Hoàng phu Philip tặng từ năm 1966.
Nữ hoàng năm nay 91 tuổi còn Hoàng phu Philip đã 96 tuổi Reuters

Hoàng gia Anh sẽ không chính thức tổ chức lễ kỷ niệm, nhưng Nữ hoàng Elizabeth II và chồng sẽ có bữa tiệc cùng con cháu hoàng gia và bạn bè thân thiết tại lâu đài Windsor.

Dưới đây là những bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc trước, trong và sau khi lên xe hoa của Nữ hoàng Anh cách đây 70 năm:
Trước khi cưới 2 tháng AFP
Ngày cử hành hôn lễ 20.11.1947 AFP
Đôi vợ chồng trẻ hưởng tuần trăng mật AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.