Hành khách Trung Quốc mở cửa thoát hiểm máy bay vì 'ngột ngạt'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
01/05/2018 10:00 GMT+7

Người này thừa nhận không biết đó là cửa thoát hiểm và mở ra vì trong máy bay khi đó quá nóng.

Một nam hành khách Trung Quốc đã bị tạm giữ vì tự ý mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trên máy bay vì cảm thấy ngột ngạt.
Nam hành khách họ Trần (25 tuổi) bị cảnh sát tạm giữ 15 ngày và nộp phạt 70.000 nhân dân tệ (251 triệu đồng) vì tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay.
Theo tờ South China Morning Post ngày 30.4, chiếc máy bay của một hãng hàng không không được nêu tên khi đó vừa từ Hải Nam về sân bay Miên Dương ở tỉnh Tứ Xuyên và hành khách đang được cho xuống máy bay.
Vì cảm thấy “quá ngột ngạt”, ông Trần đã mở cửa thoát hiểm khiến cầu trượt khẩn cấp bung ra. Người này thừa nhận không biết đó là cửa thoát hiểm và mở ra vì trong máy bay khi đó quá nóng. “Khi cánh cửa rời ra, tôi đã hoảng hồn”, ông Trần nói.
Hãng hàng không sau đó thông báo sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra, đồng thời nhấn mạnh các tiếp viên luôn hướng dẫn cho hành khách về những quy định an toàn bay.
Theo South China Morning Post, trước đây từng có những sự việc tương tự xuất hiện trên các chuyến bay tại Trung Quốc. Cơ quan hàng không dân dụng nước này cũng đã ban hành những mức phạt như cấm bay, phạt tiền... để đối phó với tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.