Hành khách mua vé máy bay hạng thương gia để ‘né’ Covid-19

26/04/2021 13:30 GMT+7

Trong lúc các chuyến bay bắt đầu quay lại sau thời gian dịch Covid-19 , nhiều hành khách thường ngồi hạng ghế phổ thông đang chọn mua ghế hạng thương gia để hạn chế lây nhiễm.

Bà Jennifer Arnold, người thành phố New York (bang New York, Mỹ), quyết định đặt ghế hạng thương gia cho chuyến bay của hãng Qatar Airways đến Maldives vào tháng 5.
Dù đã được tiêm vắc xin, bà Arnold vẫn muốn tránh tiếp xúc với càng nhiều người càng tốt khi đi máy bay. Bà đã sử dụng điểm tích lũy dặm cho chuyến đi và bỏ tiền túi cho chuyến về.
Với túi tiền rủng rỉnh và số lượng dặm cộng dồn đạt mức kỷ lục sau một năm hoạt động hàng không ngưng trệ, không ít du khách như bà Arnold đang chọn mua ghế hạng thương gia cho chuyến bay đầu tiên sau thời gian bị dịch Covid-19.
Lý do nhiều người quyết định chọn hạng ghế đắt đỏ này không chỉ vì món ăn ngon, uống sâm banh thoải mái và được tặng kèm gói quà mỹ phẩm nhỏ, mà trên hết họ muốn giảm tối thiểu nguy cơ mắc Covid-19 trong trường hợp phải chen chúc ở khoang phổ thông, theo Bloomberg ngày 26.4.
Việc khách hàng đua nhau chọn mua ghế hạng thương gia, đặc biệt trong số những hành khách trước nay chỉ ngồi khoang phổ thông, đã mang lại nguồn thu bất ngờ cho các hãng hàng không sau thời gian khủng hoảng vì dịch Covid-19.

Nhờ chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19, ngành hàng không Mỹ lạc quan hơn

Trong bối cảnh các chương trình tiêm vắc xin chống Covid-19 đang được triển khai ở Trung Đông, Anh và Mỹ, các hãng hàng không đang trông cậy vào nhóm đối tượng trên để phần nào thu hút doanh thu sau thời gian thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh. Dự kiến ngành hàng không thế giới tổn thất đến 174 tỉ USD vào cuối năm 2021 vì đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.