Hành khách kiện British Airways vì bị xếp ngồi kế người 'quá mập'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/11/2018 14:30 GMT+7

Một hành khách người Xứ Wales đã kiện hãng hàng không British Airways (Anh) vì bị xếp ngồi gần một người thừa cân.

Ông Stephen Prosser (51 tuổi) ngày 16.11 kiện hãng British Airways và yêu cầu bồi thường 10.000 bảng Anh (298 triệu đồng) vì xếp ông ngồi kế một hành khách quá mập, theo tờ The Guardian.
Ông Prosser cao 1,6 m nói đã bị xếp ngồi kế một người quá khổ, cao 1,93 m và nặng 140 kg, trong chuyến bay kéo dài 12 giờ từ Bangkok (Thái Lan) về sân bay Heathrow ở London (Anh) hồi tháng 1.2016.
Ông Prosser so sánh vị khách kia có kích cỡ của “Jonah Lomu” (cố cầu thủ bóng bầu dục người New Zealand cao 1,96 m và nặng 120 kg), và cáo buộc người này quá mập nên đã lấn sang chỗ của ông, khiến ông phải ngồi ở một tư thế không tự nhiên, khiến cho chứng đau xương cột sống của ông trầm trọng thêm.
Hành khách 51 tuổi còn nói là do đau lưng nên không thể làm tăng ca, ảnh hưởng thu nhập. Những cơn đau khiến ông thiếu năng lượng và phải từ bỏ sở thích đạp xe leo núi cũng như gây ảnh hưởng đến mối quan hệ với người yêu.
Ông Prosser nói đã kiềm chế khi không tranh cãi với hành khách kia mà chỉ phàn nàn với đội tiếp viên. Tuy nhiên, phi hành đoàn trả lời rằng không còn chỗ trống trên máy bay và không cho đổi chỗ với người khác.
Đại diện British Airways tại tòa, ông Timothy Salisbury cho rằng nguyên đơn đã “nói quá” khi so sánh hành khách kia với cố cầu thủ Jonah Lomu. Ông Salisbury cho hay phi hành đoàn đã mô tả vị khách kia "cao nhưng không thừa cân". Trong khi nhân viên chăm sóc khách hàng trên chuyến bay Chris McLindon nói ông Prosser không có vẻ gì không thoải mái và vị khách này còn ngủ suốt trên máy bay. Hiện vụ kiện vẫn đang được tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.