Hành khách kể giây phút chiếc Boeing chở 143 người lao xuống sông

04/05/2019 19:32 GMT+7

Hành khách trên chiếc Boeing 737 bị rơi xuống sông ở thành phố Jacksonville (bang Florida, Mỹ) đã trải qua thời khắc "sợ hãi nhất trong đời".

Kể lại trên Đài CNN, bà Cheryl Bormann, một trong số 136 hành khách trên chiếc Boeing 737 bị rơi xuống sông St. John ở thành phố Jacksonville tối 3.5 (giờ Mỹ), cho hay thời tiết xấu khiến máy bay cất cánh trễ 4 tiếng đồng hồ so với kế hoạch và sau đó đã “hạ cánh rất khó khăn” do lúc đó có mưa dông và sấm sét.
“Lúc hạ cánh, máy bay đập mạnh xuống đất, rồi bị nảy lên. Rõ ràng phi công hoàn toàn không kiểm soát được máy bay và nó nảy lên lần nữa”, bà Bormann rùng mình kể, đồng thời nói rằng đó là một trải nghiệm “khủng khiếp”.
Bà Bormann, là luật sư tại thành phố Chicago, cho biết thêm đầu của bà bị đập vào ghế trước lúc máy bay bị nghiêng một bên và trượt khỏi đường băng. “Chúng tôi đáp xuống nước song ban đầu không rõ là đang ở đâu, sông hay biển”, nữ luật sư kể.
Theo bà Bormann, với sự hỗ trợ của binh lính và lực lượng cứu hộ, bà cùng các hành khách khác rời khỏi khoang và ra đứng ở cánh máy bay. Từ đây, bà cũng mọi người có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu đang rò rỉ ra sông. Các hành khách sau đó đã được đưa vào bờ an toàn bằng xuồng phao cứu sinh.
Đài Fox News đưa tin tai nạn xảy ra vào 21 giờ 40 phút ngày 3.5 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay Boeing 737 được cho là của Hãng hàng không Miami Air khởi hành từ căn cứ quân sự Guantanamo vừa đáp xuống sân bay ở thành phố Jacksonville, bang Florida.
Vào thời điểm gặp nạn, có tổng cộng 142 người trên máy bay trong đó gồm 136 hành khách. Quân đội Mỹ thuê máy bay của Miami Air để chở quân nhân cùng gia đình đi về giữa Guantanamo và Mỹ mỗi tuần 2 chuyến.
Không có trường hợp thiệt mạng nào nhưng truyền hình địa phương đưa tin ít nhất 20 người bị thương nhẹ. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc máy bay nổi trên mặt sông, cửa thoát hiểm được mở ra và một số người được đưa lên xuồng phao cứu sinh.
Thị trưởng Jacksonville Lenny Curry thông báo toàn bộ người trên máy bay đều còn sống và phi hành đoàn đang ngăn chặn nhiên liệu máy bay rò rỉ ra sông. Ông Curry cũng cho biết đã nhận được điện thoại đề nghị hỗ trợ từ Tổng thống Donald Trump.
Trong khi đó, Văn phòng cảnh sát Jacksonville thông báo chiếc máy bay không bị chìm và mọi người đều an toàn. Hãng Boeing cho hay đang thu thập thông tin về tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.