Hành khách giải thích việc chụp ảnh với không tặc máy bay Ai Cập

30/03/2016 11:01 GMT+7

Chàng trai người Anh bị bắt làm con tin trên chiếc máy bay EgyptAir đã giải thích hành động liều mình khi chụp ảnh cùng tên không tặc được cho đang đeo đai thuốc nổ.

Chàng trai người Anh bị bắt làm con tin trên chiếc máy bay EgyptAir đã giải thích hành động liều mình khi chụp ảnh cùng tên không tặc được cho đang đeo đai thuốc nổ.

Ben Innes chụp ảnh cùng không tặc Seif Eldin Mustafa trên máy bay EgyptAir - Ảnh chụp màn hình The GuardianBen Innes chụp ảnh cùng không tặc Seif Eldin Mustafa trên máy bay EgyptAir - Ảnh chụp màn hình The Guardian
Chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) bị không tặc khống chế vào ngày 29.3 khi đang trên hành trình từ thành phố Alexandria (Ai Cập) đến thủ đô Cairo. Phi công đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay Larnaca ở Cộng hoà Síp (Cyprus).
Anh chàng Ben Innes (26 tuổi) là một trong 3 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn bị giữ làm con tin trên chiếc máy bay Airbus A320 sau khi nghi phạm Seif Eldin Mustafa cho hầu hết hành khách xuống sân bay, theo The Guardian ngày 30.3.
Kể lại hành động liều lĩnh của mình khi chụp ảnh "tự sướng" (dù sau đó mẹ anh ta nói đó không phải ảnh tự sướng, vì nhờ người khác chụp) cùng tên không tặc nguy hiểm đang đeo đai thuốc nổ, Innes cũng tỏ ra bối rối. “Tôi không chắc vì sao lại làm vậy nữa. Tôi nghĩ rằng nếu quả bom là thật thì mình cũng chẳng còn gì để mất, vậy thì cứ chộp cơ hội tiếp cận để nhìn rõ nó”, chàng trai sống ở Aberdeen (Scotland) nói.
Innes đang trên đường về nhà sau một chuyến công tác thì chuyến bay MS181 của anh bị không tặc.
Ba hành khách cuối cùng xuống chiếc máy bay Ai Cập bị không tặc, Ben Innes là người ở giữa - Ảnh: AFP
Innes kể đã nhờ một thành viên phi hành đoàn phiên dịch giúp và hỏi liệu có thể chụp ảnh với không tặc hay không. “Ông ta nhún vai nói OK, vì thế tôi đứng cạnh và cười trước ống kính để cô tiếp viên chụp. Đó là tấm ảnh tuyệt nhất từ trước đến giờ”, Innes kể.
Sau khi chụp ảnh, Innes nghi ngờ đai thuốc nổ của Mustafa là giả nên anh quay lại chỗ ngồi và tính toán hành động tiếp theo. May mắn là sau đó anh này và các con tin còn lại được thả, tên không tặc cũng đầu hàng.
Innes gửi bức ảnh cho bạn bè tại Anh khi còn đang trên máy bay. Một người bạn tên Chris Tundogan nói với Daily Mail rằng Innes chẳng ngại việc gì cả. Một người thân của Innes thì viết trên Twitter rằng rất tự hào và chỉ có Ben Innes mới có thể chụp ảnh trong hoàn cảnh như vậy.
Còn về phần tên không tặc Mustafa (người Ai Cập), sau khi thả hết hành khách và phi hành đoàn, người này cũng đầu hàng cảnh sát. Một quan chức Bộ Ngoại giao Ai Cập bình luận rằng: “Hắn không phải là khủng bố, hắn là một tên ngốc. Khủng bố là những kẻ điên nhưng chúng không ngu ngốc như tên này”.
Đai thuốc nổ của nghi phạm cũng được cho là giả, còn động cơ thực hiện vụ không tặc của ông này được cho là nhằm đến gặp... vợ cũ đang sống ở đảo Síp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.