Hành khách du thuyền cập cảng Campuchia xét nghiệm lại vẫn dương tính với virus Corona

Khánh An
Khánh An
16/02/2020 16:28 GMT+7

Xét nghiệm lần 2 đối với nữ du khách xuống du thuyền tại Campuchia vẫn cho kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (nCoV).

Hãng Reuters chiều 16.2 dẫn lời Phó thủ tướng Malaysia Waz Azizah Wan Ismail cho hay xét nghiệm lần 2 đối với nữ du khách 83 tuổi rời du thuyền MS Westerdam cập cảng tại Campuchia vẫn cho kết quả dương tính với virus Corona chủng mới.
Du thuyền cập cảng Sihanoukville hôm 13.2 sau khi bị nhiều nơi từ chối do lo ngại dịch Covid-19, và Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến cảng tặng hoa và bắt tay một số du khách khi họ xuống tàu.
Trước đó, giới chức Campuchia kêu gọi Malaysia xem lại kết quả xét nghiệm. Công ty Holland America Line sở hữu du thuyền cũng cho rằng cần xét nghiệm thêm để xác nhận rằng nữ du khách Mỹ nhiễm bệnh.
Hơn 1.200 hành khách và nhân viên rời khỏi du thuyền của Công ty Holland America Line (Hà Lan) sau khi cập cảng Sihanoukville hôm 13.2. Người phụ nữ 83 tuổi quốc tịch Mỹ nằm trong số 144 hành khách đáp chuyến bay đến Malaysia.

[VIDEO] Campuchia chưa tin tưởng kết quả dương tính virus corona của nữ khách từ du thuyền bị "hắt hủi"

Bộ Y tế Malaysia sau đó cho hay người phụ nữ này dương tính với chủng virus Corona mới, trong khi người chồng cũng có triệu chứng nhưng xét nghiệm âm tính. Những người còn lại được xác định không mắc bệnh.
Công ty Holland America Line cho biết 236 hành khách và 747 nhân viên vẫn còn trên tàu tại cảng Sihanoukville. Trước đó, du thuyền lênh đênh 2 tuần trên biển sau khi bị từ chối cập cảng tại Nhật, Đài Loan, đảo Guam, Philippines và Thái Lan.
Trong thời gian đó, các hành khách thường xuyên được kiểm tra sức khỏe và cơ quan y tế Campuchia kiểm tra 20 người sau khi du thuyền cập cảng. Chính phủ Campuchia cho biết các xét nghiệm virus Corona chủng mới trên được thực hiện với sự phối hợp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.