Hành khách cố mở cửa thoát hiểm máy bay Air Asia

11/07/2017 18:44 GMT+7

Aftab Ahmed thậm chí còn đánh tiếp viên và các hành khách khác khi họ ngăn cản anh ta mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay.

Tờ Hindustan Times ngày 11.7 đưa tin cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ hành khách Aftab Ahmed (32 tuổi) vì cố mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trên một chuyến bay của Hãng hàng không Air Asia.
Sự cố xảy ra vào khoảng 21 giờ 50 phút ngày 10.7 (giờ địa phương) trên chuyến bay từ New Delhi đến thành phố Ranchi ở miền đông Ấn Độ khi Ahmed đang ngồi ở ghế 24A đột nhiên lao đến tìm cách mở cửa thoát hiểm của chiếc Airbus 320.
Một số hành khách và tiếp viên bị thương khi ngăn cản Ahmed nhưng đã kịp khống chế anh này trước khi bàn giao cho lực lượng an ninh tại Ranchi. Cảnh sát đang điều tra động cơ của Ahmed.
Theo tờ International Business Times, vụ việc xảy ra giữa lúc chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch hằng tháng sẽ đưa ra danh sách cấm bay đối với các hành khách gây rối. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng kế hoạch này phiến diện và các hãng hàng không cũng cần chịu trách nhiệm mỗi khi phi hành đoàn có hành vi khiến khách phải phản ứng mạnh.
Kế hoạch được đưa ra sau khi nghị sĩ Ấn Độ Ravindra Gaikwad hồi tháng 3 dùng dép đánh liên tục một tiếp viên trên chuyến bay của hãng Air India vì không được ngồi ghế hạng thương gia.
Tuần trước, hành khách Joseph Daniel Hudek IV (23 tuổi) bị bắt sau khi cố mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay của hãng Delta Airlines (Mỹ) từ Seattle đến Bắc Kinh, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Seattle-Tacoma (bang Washington, Mỹ).
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết Hudek vẫn cố mở cửa thoát hiểm dù bị thành viên phi hành đoàn can ngăn, thậm chí còn đánh một tiếp viên nữ và một hành khách khác. Hiện Hudek đối mặt mức án 20 năm tù giam và 250.000 USD tiền phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.