Hành khách bị buộc rời máy bay vì uống thuốc ngủ

Khánh An
Khánh An
05/11/2018 10:43 GMT+7

Hành khách này đã không ngủ được suốt chặng đầu nên đã uống thuốc được bác sĩ kê toa trong lúc quá cảnh chờ chuyến bay tiếp theo.

Đài Fox News ngày 5.11 đưa tin một hành khách đã bị hãng WestJet của Canada buộc rời khỏi máy bay chỉ vì trước đó đã uống thuốc ngủ.
Sự cố xảy ra khi ông Stephen Bennett cùng gia đình ở tỉnh bang British Columbia đang trên đường đến Cuba du lịch vào ngày 13.10. Trong lúc quá cảnh tại Toronto, hành khách này uống thuốc ngủ do bác sĩ kê toa do trước đó không ngủ được.
Bennett lên máy bay sớm và ngủ ngay sau khi ngồi vào ghế. Tuy nhiên, ông bị một tiếp viên đánh thức và buộc rời máy bay vì cho rằng đây là trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp.
“Thật buồn cười. Căn bản là tiếp viên đã trở thành quan tòa, bồi thẩm đoàn và ngườithi hành án”, ông nói, đồng thời cho biết các nhân viên y tế đã đưa ông khỏi máy bay trên xe lăn.
Tại sân bay, các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe và cho phép ông bay nhưng các nhân viên WestJet kiên quyết từ chối. Hành khách này thậm chí còn yêu cầu bác sĩ gửi thư điện tử xác nhận tình trạng sức khỏe của ông đủ điều kiện bay, nhưng vẫn không được lên máy bay.
Một phát ngôn viên của hãng cho biết hành khách bị trục xuất vì “đang bị ảnh hưởng bởi thuốc” chứ không phải do ông này đang ngủ.
“Quyết định được đưa ra một cách nhẹ nhàng vì sự an toàn của hành khách cũng như các hành khách khác trên máy bay và phi hành đoàn. Chúng tôi rất tiếc vì những bất tiện khi xảy ra tình huống này”, phát ngôn viên này nói.
Ông Bennett sau đó đã đến Cuba bằng một hãng hàng không khác, và đã chi tổng cộng 1.525 USD (35,5 triệu đồng) cho kỳ nghỉ ở Cuba, gồm tiền phòng và vé máy bay cho gia đình 3 người. Hiện ông đang đòi hãng giải thích và bồi thường thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.