Hành hung người giúp việc, nhà ngoại giao Philippines mất việc

Khánh An
Khánh An
02/03/2021 14:00 GMT+7

Philippines chính thức xử lý cựu đại sứ tại Brazil từng nhiều lần hành hung người giúp việc khi còn đương nhiệm.

Hãng AFP ngày 2.3 đưa tin chính phủ Philippines quyết định sa thải bà Marichu Mauro, cựu đại sứ Philippines tại Brazil, sau khi phát hiện bà từng hành hung người giúp việc khi còn ở Brasilia.
Bà Mauro bị triệu hồi về Manila vào cuối năm ngoái, sau khi Đài GloboNews của Brazil phát lại hình ảnh từ camera an ninh ghi lại trong 8 tháng, cho thấy bà nhiều lần hành hung một người giúp việc.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho hay bà Mauro sẽ không được đảm nhiệm bất cứ vai trò nào trong cơ quan ngoại giao của nước này.
“Có những quy tắc phải tuân thủ. Nếu bạn không tuân, bạn sẽ gặp nguy cơ. Nếu có gì sai phạm, điều đó sẽ ảnh hưởng đến bạn”, ông phát biểu.
Theo quyết định trên, bà Mauro sẽ không được đảm nhiệm vai trò trong các công sở và cũng sẽ mất lương hưu. Quan chức này được cử đến Brazil vào năm 2018 và kiêm nhiệm cả sứ mệnh ngoại giao tại Colombia, Guyana, Suriname và Venezuela.

Y tá Philippines tổn thương vì ý định "đổi người lấy vắc xin Covid-19" của chính phủ

Theo GloboNews, người giúp việc cũng là người Philippines làm cho bà Mauro tại nhà ở chính thức dành cho đại sứ trong một khu vực khá rộng tại thủ đô Brazil.
Những hình ảnh về việc bà hành hung người giúp việc được ghi lại từ tháng 3 đến tháng 10 năm ngoái, được sử dụng làm bằng chứng khiếu nại lên chính phủ Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.