Hàng vạn người sắp tiêm thử vắc xin Covid-19 của Nga

17/08/2020 10:17 GMT+7

Vắc xin Sputnik V phòng Covid-19 của Nga sẽ trải qua giai đoạn nghiên cứu hậu đăng ký trong 7 - 10 ngày tới, dự kiến hàng chục ngàn người tham gia thử nghiệm này.

Hãng tin TASS ngày 16.8 dẫn lời Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya (Nga), ông Alexander Gintsburg cho biết vắc xin Sputnik V phòng Covid-19 của nước này sẽ trải qua giai đoạn nghiên cứu hậu đăng ký trong 7 - 10 ngày tới. Hàng chục ngàn người dự kiến tham gia thử nghiệm này.
Sputnik V được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố là vắc xin Covid-19 được cấp phép đầu tiên trên thế giới.
Cũng trong hôm qua, Đài CGTN đưa tin Trung Quốc vừa cấp phép bản quyền cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên của nước này, được phát triển bởi chuyên gia bệnh truyền nhiễm Trần Vi thuộc quân đội Trung Quốc. Trong bản tin trên Twitter, CGTN chỉ cho hay trước đó, thử nghiệm giai đoạn 2 cho thấy vắc xin này an toàn và kích thích khả năng miễn nhiễm.
Liên quan tình hình Covid-19, nhiều quốc gia đang siết chặt biện pháp phòng chống Covid-19 vì các ổ dịch tái bùng phát trong cộng đồng, theo AFP. Tại Hàn Quốc, chính phủ nâng mức phòng dịch ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận sau khi ghi nhận số ca nhiễm mới vào ngày 16.8 cao nhất kể từ đầu tháng 3. Các biện pháp bao gồm đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người.
Châu Âu cũng ghi nhận dịch bệnh tái bùng phát nghiêm trọng. Chính phủ Pháp đề xuất biện pháp đeo khẩu trang tại nơi làm việc sau khi có hơn 3.000 ca nhiễm mới hôm 16.8, mức cao nhất kể từ khi kết thúc lệnh phong tỏa toàn quốc hồi tháng 5. Còn Anh bắt buộc tự cách ly 14 ngày đối với người trở về từ Pháp, Hà Lan, Malta và một số quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.