Hằng trăm vụ hiếp dâm trong quân đội Úc

10/07/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Úc, ông Stephen Smith cho biết bản báo cáo dài 1.500 trang ghi chép chi tiết hàng trăm vụ hiếp dâm trong quân đội Úc, được công bố vào hôm nay 10.7, sẽ khiến cho nhiều người bị sốc.

Bản báo cáo này đưa ra thông tin chi tiết về 847 vụ hiếp dâm các nữ tân binh và quấy rối tình dục nam binh sĩ trong quân đội Úc từ năm 1950 - 2011, theo AFP dẫn lời phát biểu của ông Smith trước báo giới ngày 10.7.

Theo bản báo cáo này, những binh sĩ Úc, bị cáo buộc hiếp dâm các nữ binh sĩ, hiện đang nắm giữ những vị trí lãnh đạo trong quân đội Úc, và những nạn nhân bị hiếp dâm chưa bao giờ dám lên tiếng tố cáo.

“Những vụ hiếp dâm này chưa từng được đem ra xét xử, nay được công bố đầy đủ, có thể khiến nhiều người bị sốc”, ông Smith cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc, ông Stephen Smith
Bộ trưởng Quốc phòng Úc, ông Stephen Smith - Ảnh: AFP

Hiện chính phủ Úc vẫn chưa có biện pháp để xử lý những vụ hiếp dâm được nêu trong báo cáo, nhưng đã đề nghị công bố bản báo cáo này.

Hồi tháng 4.2011, một vụ bê bối tình dục đã gây chấn động dư luận Úc, sau khi một nữ thiếu sinh quân 18 tuổi tố cáo một học viên Học viện Quốc phòng Úc đã dùng webcam ghi lại cảnh “ân ái” của hai người rồi đăng tải trên Skype để cho bạn bè ở phòng kế bên xem trực tiếp.

Phúc Duy

>> Kiểm tra giới tính trước khi nhập ngũ
>> Bê bối tình dục trong quân đội Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.