Hàng trăm nữ sinh bị bác sĩ phụ khoa lạm dụng, đại học Mỹ phải bồi thường hơn 1 tỉ USD

26/03/2021 10:11 GMT+7

Đại học Nam California (USC, Mỹ) đã đồng ý trả hơn 1 tỉ USD cho hơn 700 phụ nữ tố cáo nam bác sĩ phụ khoa từng làm việc tại trường lạm dụng tình dục họ. Đây là khoản chi trả liên quan đến lạm dụng tình dục lớn nhất trong lịch sử giáo dục đại học Mỹ.

BBC ngày 26.3 đưa tin các nạn nhân tố bác sĩ George Tyndall lạm dụng tình dục khi khám chữa bệnh cho họ thời ông còn làm ở trường Đại học Nam California tại bang California, Mỹ.
Bác sĩ Tyndall bị bắt vào năm 2019 và bị khởi tố tội tấn công tình dục 16 bệnh nhân nữ. Ông Tyndall đều bác bỏ mọi cáo buộc này và cho rằng công việc của ông là chăm sóc sức khỏe cho các nữ sinh.
Hiện ở tuổi 74, tiến sĩ Tyndall đang chờ hầu tòa.
Theo tờ Los Angeles Times, bác sĩ Tyndall đã nộp đơn nghỉ việc vào năm 2017 sau khi cuộc điều tra nội bộ phát hiện ông này tiến hành khám “không cần thiết và không chuyên nghiệp”, cũng như có những lời nói “không phù hợp” đối với một số nữ sinh.
Một phụ nữ mô tả chi tiết bị bác sĩ Tyndall yêu cầu cởi hết quần áo, bóp nắn ngực, sờ soạng vùng kín và bảo để “làm nóng” trong một lần khám phụ khoa tại Trung tâm Y tế Sinh viên thuộc Đại học Nam California.

40 năm tù cho thủ lĩnh nhóm lạm dụng tình dục trực tuyến Hàn Quốc

Theo hãng tin AP, các luật sư của nhóm gồm 710 phụ nữ kiện trường Đại học Nam California nói với một thẩm phán tại Tòa án thượng thẩm Los Angeles rằng họ đã được giải quyết các yêu cầu bồi thường với số tiền 852 triệu USD.
Đại học Nam California vào năm 2018 cũng đã đồng ý trả 215 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể của khoảng 18.000 phụ nữ là bệnh nhân của Tyndall.
Đây là khoản chi trả liên quan đến lạm dụng tình dục lớn nhất trong lịch sử giáo dục đại học của Mỹ. Đại học bang Michigan hồi tháng 5.2018 từng chi trả 500 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của nhiều nữ sinh tố bác sĩ Larry Nassar của trường lạm dụng tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.