Hàng trăm máy bay Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu tập trận

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/05/2018 09:58 GMT+7

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 11.5 bắt đầu cuộc tập trận không quân lớn với sự tham gia của khoảng 100 máy bay các loại như F-22, B-52, F-15.

Cuộc tập trận thường niên Max Thunder được tổ chức tại Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 11.5 và kéo dài trong 2 tuần.
Theo Yonhap, nhiều máy bay chiến đấu tham gia cuộc tập trận, trong đó có 8 tiêm kích tàng hình F-22, các “pháo đài bay” B-52 và tiêm kích F-15, F-16. Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai F-22 tham gia tập trận Max Thunder.
Cuộc tập trận diễn ra giữa thời điểm hai miền bán đảo liên Triều vừa kết thúc hội đàm thượng đỉnh trong khi cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều lại chuẩn bị diễn ra (ngày 12.6).
Sự xuất hiện của F-22, máy bay chiến đấu thuộc diện uy lực nhất của Mỹ, bị coi là điều bất thường khi mà không khí tích cực đang lan tỏa trên bán đảo Triều Tiên sau cuộc đối thoại.
Tuy nhiên, báo Hankyoreh dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho rằng sự hiện diện của F-22 không liên quan gì đến những diễn biến chính trị gần đây trong khu vực. Quan chức này giải thích rằng tập trận là điều mà quân đội luôn thực hiện bất kể tình hình chính trị như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.