Hàng trăm chó, mèo Mỹ chết sau khi sử dụng thức ăn Trung Quốc

24/10/2013 11:53 GMT+7

(TNO) Có 580 con chó, mèo nuôi ở Mỹ đã thiệt mạng và trên 3.000 con khác mắc bệnh sau khi ăn thức ăn thú nuôi có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) đã đề nghị những người nuôi thú cưng liên hệ với cơ quan này sau khi nhận được nhiều báo cáo về thú nuôi mắc bệnh sau khi ăn thức ăn thú nuôi xuất xứ từ Trung Quốc, theo AFP ngày 24.10.

Kể từ năm 2007 đến nay, có tổng cộng 3.600 con chó và 10 con mèo ở Mỹ mắc bệnh (ói mửa, tiêu chảy, bệnh đường ruột… ) sau khi ăn thức ăn thú nuôi Trung Quốc, trong đó có 580 con đã chết, theo báo cáo của FDA.

FDA cũng đã tiến hành trên 1.200 cuộc kiểm tra và từng thanh tra các nhà máy sản xuất thức ăn thú nuôi ở Trung Quốc trước khi các sản phẩm thức ăn thú nuôi nhập khẩu vào thị trường Mỹ.

FDA cho rằng cần phải tiến hành thêm các điều tra mới có thể xác định chính xác nguyên nhân mắc bệnh và tử vong của số chó, mèo nuôi kể trên.

Nhưng FDA khẳng định rằng đa số thức ăn thú nuôi ở Mỹ có xuất xứ Trung Quốc và số chó, mèo mắc bệnh và tử vong kể trên đã ăn thức ăn thú nuôi sản xuất ở Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Chó ở Việt Nam không chỉ là ‘món mồi nhậu’
>> Người khai sinh môn đua chó ở Việt Nam
>> Hàn Quốc gắn chip cho thú nuôi để tránh bị "bỏ rơi
>> Dị ứng với thú nuôi
>> Bị bắt vì buộc con giết thú nuôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.