Hàng trăm chính trị gia Pakistan bị dọa giết

20/11/2011 17:10 GMT+7

(TNO) Khoảng 150 thành viên của quốc hội và các cơ quan lập pháp ở Pakistan đã nhận được những tin nhắn nặc danh đòi họ từ chức nếu không muốn bị sát hại, Bộ trưởng Nội vụ nước này cho biết.

(TNO) Khoảng 150 thành viên của quốc hội và các cơ quan lập pháp ở Pakistan đã nhận được những tin nhắn nặc danh đòi họ từ chức nếu không muốn bị sát hại, Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Rehman Malik cho biết.

Nhờ sự giúp đỡ của bộ phận phụ trách tội phạm mạng của Cơ quan Điều tra Liên bang Pakistan, hai nghi can đến từ huyện Larkana ở tỉnh Sindh đang bị tạm giữ vì có liên quan đến những lời đe dọa, AFP dẫn lời ông Rehman Malik nói với các phóng viên hôm 19.11.

 
Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik - Ảnh: Reuters

“Những tin nhắn đe dọa được gửi đi để yêu cầu họ từ chức hoặc bị giết”, ông Malik cho biết. “Đã thành lệ, chúng tôi nhận được nhiều lời đe dọa nhưng các cơ quan của chúng tôi đang xử lý tốt vấn đề này. Nhiều thủ phạm từng bị bắt giữ về tội gửi tin nhắn với những lời lẽ đe dọa”.

Pakistan đang phải đối phó với nhiều nhóm ly khai bao gồm các tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố Taliban và al-Qaeda. Những tổ chức này bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công làm hàng ngàn người chết trong 4 năm qua, trong đó có nhiều chính trị gia.

Một dân biểu giấu tên của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa nói với AFP rằng ông và nhiều dân biểu khác thường xuyên nhận được những lời dọa giết thông qua tin nhắn sms và các phương tiện khác. Nhưng ông tin chính quyền sẽ xử lý vụ việc hiệu quả.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.