Hàng ngàn người xuống đường biểu tình ở Thái Lan

14/11/2020 19:30 GMT+7

Hàng ngàn người tiếp tục biểu tình phản đối chính phủ tại thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày 14.11, đồng thời kêu gọi cải cách quyền lực của hoàng gia. Trong khi đó, hàng ngàn người khác ủng hộ hoàng gia cũng xuống đường.

Theo Reuters, khoảng 2.500 người tập trung tại tượng đài Dân chủ ở Bangkok (Thái Lan) ngày 14.11 để biểu tình phản đối chính phủ.
Phong trào biểu tình bắt đầu vào tháng 7 nhằm yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từ chức. Người biểu tình phản đối việc Thủ tướng Prayuth tái đắc cử hồi năm 2019 nhưng ông nói cuộc bầu cử đã diễn ra công bằng.

Người biểu tình quay lưng khi đoàn xe của Quốc vương Maha Vajiralongkorn đi ngang

Reuters

Người biểu tình còn yêu cầu cải cách quyền lực của hoàng gia, phá vỡ điều được cho là cấm kỵ từ lâu.
Hoàng gia không bình luận về việc biểu tình nhưng Quốc vương Maha Vajiralongkorn gần đây nói rằng người biểu tình vẫn được yêu thương và nhấn mạnh Thái Lan là vùng đất của sự thỏa hiệp.

Xe chở Quốc vương Maha Vajiralongkorn và hoàng hậu Suthida đến lễ khánh thành một ga tàu mới

Reuters

Cảnh sát ngày 14.11 cho biết sẽ không dùng bạo lực để đàn áp người biểu tình nhưng đã triển khai 5.100 người để giữ an ninh trật tự. Hồi tuần trước, cảnh sát đã sử dụng vòi rồng để ngăn cản người biểu tình tiến về phía hoàng cung.

Phe áo vàng ủng hộ hoàng gia

Reuters

Cũng trong ngày 14.11, hàng ngàn người biểu tình áo vàng ủng hộ hoàng gia tập trung tại khu vực cách đám đông biểu tình chống chính phủ khoảng vài ki lô mét. Một số người mang theo cờ Thái Lan, ảnh nhà vua để vẫy chào người đứng đầu hoàng gia dự lễ khánh thành nhà ga mới ở Bangkok.

Giới trẻ Thái Lan phản kháng, biến đồng phục học sinh thành thời trang cao cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.