Hàng ngàn người tiếp tục biểu tình tại Hồng Kông

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/06/2019 12:19 GMT+7

Hàng ngàn người Hồng Kông ngày 21.6 tiếp tục phong tỏa một con đường lớn trước trụ sở cơ quan lập pháp để yêu cầu Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga từ chức.

Theo AFP, hàng trăm người đã có mặt xung quanh khu trụ sở chính quyền Hồng Kông từ sáng sớm nhưng càng về trưa thì càng có nhiều người tham gia.
Cuộc biểu tình lần này nhằm gây sức ép buộc Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga từ chức, bãi bỏ dự luật dẫn độ, thả những người bị bắt trong cuộc biểu tình lần trước và điều tra cáo buộc cảnh sát dùng bạo lực với người biểu tình.
“Chính quyền vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của chúng tôi. Tôi cảm thấy cần phải bước lên và nói với họ rằng người dân chúng tôi không chấp nhận”, AFP dẫn lời một thanh niên tham gia biểu tình tên Poyee Chan nói.
Cuộc biểu tình ngày 21.6 chủ yếu do các hội nhóm sinh viên kêu gọi. Các nhóm này đề xuất tiến hành cuộc đình công lớn nhưng hiện chưa rõ số lượng người ủng hộ.
Người biểu tình đối mặt với cảnh sát AFP
Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm 18.6 xin lỗi người dân về cuộc khủng hoảng và ra lệnh hoãn thảo luận dự luật vô thời hạn. Tuy nhiên động thái này bị coi là chưa đủ để xoa dịu làn sóng phản đối.
Theo dự luật, nhánh hành pháp Hồng Kông có quyền xem xét và quyết định đưa nghi phạm bị truy nã đến những nơi mà đặc khu chưa có thỏa thuận dẫn độ như đại lục, Macau hay Đài Loan.
Tuy nhiên, người biểu tình chỉ trích dự luật làm giảm sự độc lập của hệ thống tư pháp Hồng Kông, khiến nghi phạm đối diện cáo buộc không rõ ràng hoặc bị xét xử không công bằng ở đại lục.
 
[VIDEO] Đặc khu trưởng Hồng Kông 'đã nghe rõ' tiếng nói người dân
Bạo động bùng phát hôm 12.6 với hàng loạt vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động, khiến ít nhất 80 người bị thương.
Chính quyền Hồng Kông thông báo các văn phòng hành chính tại khu trụ sở chính quyền đóng cửa trong ngày 21.6 vì lý do an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.