Hàng ngàn người Myanmar sang Trung Quốc lánh nạn

09/03/2017 07:41 GMT+7

Hàng ngàn người Myanmar đã bỏ nhà cửa đi lánh nạn do các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và lực lượng vũ trang ly khai ở miền bắc.

“Những người chạy loạn đã vượt biên giới vào Trung Quốc”, Reuters dẫn lời một quan chức Trung Quốc cho biết ngày 8.3. Số người này chạy từ thị trấn Laukkai, thủ phủ Khu tự trị Kokang, rồi tìm đường đến các trại tiếp nhận bên trong lãnh thổ Trung Quốc. Trước đó, đợt đụng độ ác liệt vào ngày 6.3 đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.
Theo chính phủ Myanmar, các tay súng thuộc nhóm Quân đội liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (MNDAA) bất ngờ tấn công nhiều địa điểm tại Laukkai, dẫn tới giao tranh kéo dài cả ngày.
Reuters dẫn lời một nhân viên khách sạn họ Lý ở thị trấn Nam Tán của Trung Quốc, đối diện Kokang, cho biết giao thông địa phương trở nên hỗn loạn do có quá nhiều người Myanmar chạy sang.
“Họ có vẻ sợ hãi. Một số người xách va li, vài người khác chỉ mang ít quần áo mỏng”, Lý kể. Vào năm 2015, hàng chục ngàn người Myanmar cũng phải chạy nạn sang Trung Quốc để tránh các cuộc giao tranh giữa quân đội Myanmar và MNDAA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.