Hàng ngàn người Mexico đứng dọc biên giới Mỹ phản đối ông Trump

18/02/2017 19:01 GMT+7

Hàng ngàn người dân Mexico nắm tay nối dài thành “bức tường người” ở khu vực biên giới với Mỹ, phản đối kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump xây bức tường biên giới giữa hai nước.

Cuộc biểu tình, do chính quyền địa phương và các tổ chức nhân quyền ở Mexico tổ chức, thu hút nhiều thành phần tham gia, bao gồm chính trị gia, sinh viên và người dân địa phương tại thị trấn biên giới Ciudad Juarez. Thị trấn này giáp với thành phố El Paso của Mỹ và hiện được ngăn cách bằng hàng rào lưới sắt, theo AFP.
Người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối chính quyền ông Trump xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico để ngăn chặn người nhập cư phi pháp và buộc Mexico phải trả chi phí xây dựng.
“Bức tường biên giới là một trong những ý tưởng tồi tệ nhất. Nó sẽ không thể ngăn chặn bất kỳ điều gì - ma túy hay dân nhập cư. Đó là biểu tượng của sự thù địch và phân biệt đối xử của ông Trump”, nữ sinh viên Carolina Solis nói với AFP.
Dưới sự theo dõi sát sao của lực lượng biên phòng Mỹ, những người biểu tình, có cả thị trưởng El Paso Oscar Leeser, đứng nắm tay nhau lập thành “bức tường người” dài gần 1,5 km.
Hồi tuần rồi, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ bắt giữ khoảng 680 người khắp nước này trong chiến dịch do chính quyền ông Trump khởi xướng nhằm truy quét 11 triệu người nhập cư phi pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.