Hàng ngàn người Brazil đòi bảo vệ quyền người đồng tính

17/11/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người Brazil ngày 16.11 xuống đường tham dự cuộc diễu hành mang tên Tự hào là Người đồng tính lần thứ 19 tại thành phố Rio de Janeiro, lên tiếng kêu gọi bảo về quyền của người đồng tính.


Người dân Brazil tham gia cuộc diễu hành mang tên Tự hào là Người đồng tính lần thứ 19 - Ảnh: AFP

Với khẩu hiệu “Một triệu tiếng nói!”, những người đồng tính nam, đồng tính nữ, người chuyển giới và những người ủng hộ bảo vệ quyền người đồng tính đã diễu hành tại bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro, theo AFP.

“Điều quan trọng là mọi người hiểu về quyền của người đồng tính và lên tiếng chống lại những hành động kỳ thị người đồng tính”, AFP dẫn lời ông Carlos Tufvesson, một trong số những người tổ chức cuộc diễu hành, cho biết.

Những người tổ chức đã kỳ vọng trên 1 triệu người sẽ tham dự cuộc diễu hành này. 47 người đã bị bắt, chủ yếu vì tội giật điện thoại, kính râm và trang sức trong cuộc diễu hành, cảnh sát Brazil cho biết.

Brazil trong nhiều năm qua đối mặt với làn sóng bạo lực nhắm vào cộng động người đồng tính. Brazil ghi nhận đến 312 vụ án giết người đồng tính tại nước này vào năm 2013.

Tổ chức hoạt động bảo vệ nhân quyền Grupo Gay da Bahia còn gọi Brazil là “quốc gia vô địch thế giới về tội phạm kỳ thị người đồng tính”, theo AFP.

Phúc Duy

>> Bộ ba ăn thịt người ở Brazil lãnh án
>> Phát hiện một loài nhện mới ở Brazil
>> Bà Dilma Rousseff tái đắc cử Tổng thống Brazil
>> Brazil rúng động khi nghi phạm giết người hàng loạt bị bắt
>> Brazil bắt nghi phạm giết 39 người trong 3 năm
>> Đương kim Tổng thống Brazil thắng thế trong cuộc bầu cử lần 2
>> Phát hiện loài chim mới ở Brazil

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.