Hàng ngàn người biểu tình phản đối Hội nghị G7 tại Đức

07/06/2015 12:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 4.000 người xuống đường biểu tình ngày 6.6 trước thềm Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tại Đức.

(TNO) Khoảng 4.000 người xuống đường biểu tình ngày 6.6 trước thềm Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tại Đức.

Người biểu tình tập trung trên một con đường ở thành phố Garmisch-Partenkirche, Đức ngày 6.6 để phản đối hội nghị thượng đỉnh G7 - Ảnh: Reuters

Lực lượng cảnh sát hùng hậu được điều động để đảm bảo an ninh khu vực quanh nơi diễn ra thượng đỉnh G7 tại thành phố Garmisch-Partenkirchen, Đức, theo AFP.  Trên 22.000 cảnh sát đã được triển khai, theo Reuters.

Chính quyền thành phố Garmisch-Partenkirchen cho biết có 7 cảnh sát và khoảng 30 người biểu tình bị thương trong một số vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình. Ngoài ra, có một trường hợp cảnh sát dùng đến hơi cay để giải tán người biểu tình.
Những người biểu tình biểu tình phản đối Hội nghị thượng đỉnh G7 tập trung trên các con đường gần khách sạn xa xỉ Schloss Elmau ở thành phố ở Garmisch-Partenkirchen, nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh. Lực lượng cảnh sát chống bạo động được triển khai để theo dõi sát sao những người này.
Cảnh sát ước tính có 3.500 - 4.000 người biểu tình, trong khi những người tổ chức biểu tình cho biết có đến 7.500 người, theo Reuters.
Không khí biểu tình được ghi nhận là ồn ào với tiếng trống, lục lặc, trang phục và “đạo cụ” nhiều màu sắc… Người biểu tình hô to những khẩu hiệu phản đối G7, mang theo biểu ngữ như “cách mạng chống G7” và “G7 xuống địa ngục đi! Tôi thích Putin”.
Người biểu tình phản đối thượng đỉnh G7 đụng độ với cảnh sát tại thành phố thành phố Garmisch-Partenkirche, Đức ngày 6.6 - Ảnh: Reuters
“Tôi biểu tình bởi vì những tập đoàn tài chính lớn chi phối chính trị. Vấn đề nghèo đói không được đem ra thảo luận giải quyết. Như vậy không công bằng”, ông Thomas Schmidbauer, một người đàn ông 50 tuổi tham gia biểu tình, cho biết.
Ở tuổi 73, bà Margit Landgraf đứng đầu một nhóm người giơ biểu ngữ kêu gọi “biểu tình ôn hòa”. “Tôi chỉ muốn mọi thứ diễn ra trong ôn hòa. Những gì người biểu tình kêu gọi là không sai. Nhưng đối với tôi quan trọng nhất là biểu tình ôn hòa”, bà Landgraf nói với AFP.
Một phụ nữ 23 tuổi tham gia biểu tình, đề nghị không nêu tên, cho AFP biết: “Chúng tôi có mặt tại đây để lên án chủ nghĩa tư bản. G7 chỉ là sự thể hiện quyền lực và không còn phù hợp với dân chủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.