Hàng ngàn người biểu tình chiếm giữ sân bay Hồng Kông, mọi chuyến bay bị hủy

12/08/2019 19:20 GMT+7

Mọi chuyến bay đi và đến Hồng Kông, trừ những chuyến đang trên hành trình đến, từ chiều 12.8 đã bị hủy sau khi ước tính có tới 5.000 người biểu tình tràn vào nhà ga sân bay quốc tế của đặc khu này.

Tờ South China Morning Post đưa tin mọi dịch vụ làm thủ tục đều tạm ngừng tại sân bay quốc tế Hồng Kông.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy đám đông biểu tình tràn vào sảnh đến, sau đó chia nhau sang sảnh đi của sân bay quốc tế Hồng Kông. Hàng loạt người ngăn hành khách làm thủ tục hoặc kiểm tra an ninh tại sân bay.
Theo thông báo từ Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông lúc 16 giờ (giờ địa phương), “toàn bộ dịch vụ làm thủ tục cho các chuyến bay khởi hành đã tạm ngưng. Ngoại trừ các chuyến bay khởi hành đã hoàn tất quy trình làm thủ tục và các chuyến bay đang đến Hồng Kông, mọi chuyến bay khác đều bị hủy trong suốt thời gian còn lại của ngày 12.8”.
Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông sau đó khuyến cáo mọi hành khách rời sân bay càng sớm càng tốt, đồng thời cho lập một trung tâm khẩn cấp tại sân bay.
Cơ quan này cho biết thêm đang giữ liên lạc với các hãng hàng không để bảo đảm có thể nối lại hoạt động một cách sớm nhất.

[VIDEO] Cảnh sát, người biểu tình Hồng Kông tiếp tục đụng độ

Theo Reuters, các con đường đến và đi từ sân bay đều bị kẹt xe nghiêm trọng.
Trong khi đó trước làn sóng biểu tình gia tăng, lực lượng cảnh sát Hồng Kông đã công bố loại xe vòi rồng mới được trang bị máy quay trinh sát truyền hình trực tiếp.
Cùng ngày tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, ông Dương Quang - phát ngôn viên Văn phòng Các vấn đề Hồng Kông và Macau của chính quyền Trung Quốc - gọi những người ném bom xăng về phía cảnh sát là “khủng bố”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.