Hàng ngàn người bị tiêm vắc xin giả tại Ấn Độ

06/07/2021 15:00 GMT+7

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết hàng ngàn người đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo bán vắc xin Covid-19 giả quy mô lớn. Trong số những người bị bắt có bác sĩ và nhân viên y tế.

Quan chức cấp cao của sở cảnh sát thành phố Mumbai, Vishal Thakur cho biết có ít nhất 12 điểm tiêm vắc xin giả đã bị phát hiện quanh thành phố Mumbai, thuộc bang Maharashtra miền tây Ấn Độ.
CNN ngày 5.7 dẫn lời quan chức này nói rằng những tên lừa đảo này đã tiêm nước muối sinh lý vào cơ thể người dân.
Ước tính có khoảng 2.500 người đã bi tiêm vắc xin giả và nhóm tội phạm đã kiếm được tổng cộng 28.000 USD. “Chúng tôi cũng đã bắt giữ các y bác sĩ. Họ đang sử dụng một bệnh viện để cấp giấy chứng nhận, lọ vắc xin và ống tiêm”, ông Thakur nói.
Theo CNN, các điểm tiêm chủng trái phép này bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Nhà chức trách vào cuộc điều tra sau khi một số nạn nhân nghi ngờ về giấy chứng nhận tiêm chủng mà họ nhận được và trình báo với cảnh sát.

Ấn Độ nới khoảng cách giữa hai lần tiêm vắc xin lên 16 tuần

Cho đến nay, đã có 14 người bị bắt với tội danh lừa đảo, âm mưu giết người và những tội danh khác. Ông Thakur cho biết cảnh sát có thể sẽ bắt thêm nhiều người nữa khi họ tiếp tục điều tra những người có liên quan đến vụ lừa đảo này.
Ấn Độ đã bị tàn phá nặng nề bởi đợt dịch Covid-19 thứ hai từ tháng 4 đến đầu tháng 6, khiến hàng triệu người nhiễm bệnh và hàng chục ngàn người thiệt mạng. Sau khi đạt đỉnh vào tháng 5, các ca mắc mỗi ngày đã giảm dần, giảm bớt áp lực lên hệ thống y tế đang căng thẳng và cho phép nhà chức trách đẩy mạnh chương trình tiêm chủng trong quá trình phục hồi của đất nước. Đến nay, đã có hơn 62 triệu người, khoảng 4,5% dân số Ấn Độ, đã được tiêm vắc xin đầy đủ, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.