Hàng ngàn học sinh Ấn Độ bỏ bữa sau vụ ngộ độc 22 người chết

18/07/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn học sinh đã từ chối những bữa ăn miễn phí trong trường học tại các khu vực miền đông Ấn Độ do lo sợ bị đầu độc, sau vụ 22 trẻ em chết do ăn trưa với thức ăn bị nghi chứa thuốc trừ sâu.

Vào ngày 16.7, 22 trẻ em, tuổi từ 4-12, đã thiệt mạng sau khi ăn bữa trưa với thức ăn bị nghi nhiễm thuốc trừ sâu tại một trường học ở bang Bihar. Vụ này đã kích ngòi nhiều vụ biểu tình trên đường phố do nghi ngờ các học sinh bị đầu độc, theo AFP.

Hiện khoảng 30 trẻ em vẫn còn trong bệnh viện điều trị sau khi dùng bữa trưa.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc và truy lùng bà hiệu trưởng Meena Kumari, người đã bỏ trốn sau khi các học sinh tử vong.

Trước đó, các đầu bếp nhà trường đã báo cáo với bà Kumari rằng dầu ăn có mùi rất lạ, nhưng bà cứ khăng khăng nói “không có gì cứ nấu đi”.

Cảnh sát còn phát hiện hai chai thuốc trừ sâu tại nhà bà Kumari.

Ở khu vực miền đông Ấn Độ, hàng ngàn học sinh đã bỏ các bữa ăn vào trong thùng rác và từ chối ăn, thậm chí không dám đụng đến đĩa thức ăn, mặc cho ban giám hiệu nhà trường khẳng định sẽ không để bất kỳ vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra, theo AFP.

“Nhiều phụ huynh cảnh báo con em không được ăn các bữa ăn trong trường”, AFP dẫn lời một quan chức ngành giáo dục ở bang Bihar tên Lakshmanan cho biết.

Chính quyền một số bang thuộc diện nghèo ở Ấn Độ đang thực chương trình bữa ăn miễn phí tại trường học, cung cấp suất ăn miễn phí cho tổng cộng 120 triệu trẻ em.

Các nhà giáo dục Ấn Độ cho rằng chương trình này nhằm khuyến khích học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến trường.

Theo AFP, Bihar là một trong số những bang đông dân và thuộc hạng nghèo nhất Ấn Độ.

Phúc Duy

>> Ngộ độc thực phẩm tại Ấn Độ, 22 học sinh tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.