Hàng loạt vụ tấn công ở miền nam Thái Lan, 3 người thiệt mạng

03/11/2016 12:52 GMT+7

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ đánh bom, bắn súng, đốt phá ở 3 tỉnh miền nam Thái Lan hôm 2.11.

Cảnh sát Thái Lan cho biết một loạt vụ tấn công đã xảy ra tại ba tỉnh Songkhla, Narathiwat và Pattani ở miền nam nước này vào ngày 2.11. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào lúc 9 giờ 30 sáng (giờ địa phương) và vụ cuối cùng trong ngày xảy ra ngay trước nửa đêm, theo Channel News Asia.
Tại tỉnh Songkhla, 2 nhân viên an ninh tại một tòa nhà trưng bày ô tô đã bị các tay súng bắn chết. Các tay súng sau đó đã đánh bom tòa nhà này. Ở tỉnh Pattani, 4 tay súng đi mô tô đã nã đạn vào một cơ sở quân sự làm một binh sĩ thiệt mạng.
Nhiều vụ tấn công, đốt phá khác đã xảy ra trong ngày 2.11 tại 2 tỉnh miền nam nói trên cũng như tại tỉnh Narathiwat.
Hiện trường một vụ đánh bom ở miền nam Thái Lan Reuters
Channel News Asia cho biết an ninh đang được thắt chặt, nhiều chốt kiểm soát được thiết lập ở các con đường lớn. Đông đảo cảnh sát, binh lính đã được triển khai, nhất là tại các trường học vốn sắp mở cửa trở lại để bước vào học kỳ mới.
Đợt tấn công trên xảy ra trong trong bối cảnh đại diện chính phủ Thái Lan vừa đến tỉnh Pattani để thảo luận về cuộc thương lượng hòa bình với lực lượng nổi dậy đòi ly khai ở miền nam nước này.
Hơn một thập niên bạo động ở khu vực này đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Hồi tháng 8, một loạt vụ tấn công xảy ra tại 7 tỉnh ở miền nam Thái Lan đã khiến 4 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.