Hàng loạt tài khoản Twitter bị tin tặc ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công

15/03/2017 23:39 GMT+7

Ngày 15.3, hàng loạt tài khoản Twitter trên thế giới đã bị tin tặc tấn công và để lại cờ Thổ Nhĩ Kỳ cùng thông điệp bằng tiếng nước này.

Nhóm tin tặc trên "nhắn" lại trên các tài khoản bị tấn công: “Đức phát xít, Hà Lan phát xít. Đây là cái tát nhẹ từ Ottoman. Hẹn ngày 16.4. Bạn muốn biết tôi viết gì? Hãy học tiếng Thổ Nhĩ Kỳ”.

Theo tờ Le Figaro, trong số các mục tiêu bị tấn công có tài khoản Twitter của Bộ Kinh tế Pháp, Tổ chức Thầy thuốc không biên giới, tạp chí Forbes, chi nhánh ở Tây Ban Nha của hãng sản xuất đồ thể thao Nike, chi nhánh Mỹ của UNICEF, nhiều đại học Mỹ…

Twitter xác nhận vụ việc và cho biết đã nhanh chóng xử lý để các tài khoản bị ảnh hưởng hoạt động bình thường trở lại.

Đợt tấn công xảy ra trong lúc quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Đức và Hà Lan đang cực kỳ căng thẳng. Ngày 11.3, Amsterdam đã cấm 2 bộ trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ đến TP.Rotterdam để dự buổi mít tinh vận động cộng đồng người Thổ cho đợt trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp vào giữa tháng 4 tại nước này. Đức cũng cấm tổ chức một số buổi mít tinh tương tự.

Theo giới quan sát, kết quả cuộc trưng cầu sắp tới tại Thổ Nhĩ Kỳ có ảnh hưởng rất lớn đối với chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Nếu được người dân ủng hộ, hiến pháp nước này sẽ có những thay đổi quan trọng như quyền hành pháp được chuyển từ thủ tướng sang tổng thống và quyền lực của vị nguyên thủ quốc gia sẽ được tăng cường đáng kể.

Tại châu Âu, cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ rất đông, đặc biệt là tại Đức (3 triệu người), Pháp (650.000 người) và Hà Lan (400.000 người)... Nếu được lượng cử tri này ủng hộ, đó sẽ là một lợi thế lớn cho ông Erdogan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.