Hàng loạt phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên được thay thế?

Khánh An
Khánh An
19/01/2020 15:21 GMT+7

Có đến 5 trong số 12 phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên có thể đã được thay thế trong phiên họp toàn thể vừa qua.

Hãng Yonhap ngày 19.1 đưa tin ông Ri Su-young, cựu Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên kiêm phó chủ tịch đảng Lao động, cùng 4 quan chức cấp cao khác trong đảng dường như đã bị mất chức trong phiên họp toàn thể mới đây.
Vào ngày 1.1, Triều Tiên thông báo thay đổi nhân sự lớn khi cho biết về kết quả phiên họp 4 ngày của Ủy ban Trung ương đảng Lao động. Tuy nhiên, khi đó danh sách những người bị mất chức chưa được công bố.
Chi tiết vừa được hé lộ sau khi Triều Tiên công khai danh sách 70 thành viên Ủy ban Trung ương. Theo đó, 5 trong số 12 phó chủ tịch trước đây bao gồm ông Ri không còn trong danh sách.

[VIDEO] Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại phi ngựa lên núi thiêng Paektu

Ngoài ông Ri, các phó chủ tịch khác không còn trong danh sách là Pak Kwang-ho, Kim Pyong-hae, Thae Jong-su và An Jong-su. Nghi vấn liên quan đến những quan chức này xuất hiện sau khi họ không có trong bức ảnh chụp tại hội nghị.
Ông Ri (85 tuổi) dường như được thay thế bởi cựu đại sứ tại Nga Kim Hyong-jun, người vừa đảm nhận chức phó chủ tịch trong thời gian gần đây.
Bên cạnh đó là các tân phó chủ tịch Ri Pyong-chol phụ và ông Ri Il-hwan. Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng cần có thêm thông tin để xác nhận về sự điều chỉnh nhân sự trong đảng Lao động Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.