Hàng loạt địa phương, quốc gia yêu cầu người dân ở nhà tránh COVID-19

Khánh An
Khánh An
20/03/2020 23:11 GMT+7

Khoảng 1/5 dân số Mỹ phải ở nhà để phòng COVID-19 , trong khi nhiều nước cũng khuyến cáo hoặc buộc người dân ở nhà để tránh dịch.

Đài CNN tối 20.3 dẫn lời Thống đống bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo thông báo tất cả người lao động trong các lĩnh vực không thiết yếu sẽ phải ở nhà nhằm đề phòng COVID-19.
Ông nhấn mạnh rằng chính quyền bang sẽ có biện pháp phạt hành chính và đóng cửa các doanh nghiệp không tuân thủ, đồng thời cho hay toàn bang đã có 7.102 người nhiễm COVID-19.
Ông Cuomo đưa ra hàng loạt quy định buộc các nhóm người dễ bị nhiễm bệnh nên tuân thủ để tự bảo vệ, gồm người cao tuổi, người có hệ miễn dịch kém và người có sẵn bệnh lý khác.
Những người này cần ở trong nhà, chỉ ra ngoài tập thể dục riêng lẻ, kiểm tra thân nhiệt tất cả khách đến thăm hay người giúp việc, không đến những nhà có đông người.

[VIDEO] California yêu cầu gần 40 triệu cư dân ở nhà để ngăn chặn dịch Covid-19

Bên cạnh đó, họ cần luôn đeo khẩu trang khi ở gần người khác và cố gắng đeo khẩu trang càng lâu càng tốt, luôn ở cách người khác 2 m và không đi phương tiện giao thông công cộng nếu không phải trường hợp khẩn cấp hoặc bất khả kháng.
Thông báo được đưa ra sau khi bang California đưa ra biện pháp tương tự. Tính chung cả nước, trung bình cứ 5 người thì có 1 người phải tự cô lập nhằm đề phòng dịch bệnh lây lan. 
Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông đang thảo luận với Mexico về việc hạn chế đi lại không cần thiết ở biên giới.
Theo Reuters, nhiều nước như Thụy Sĩ, Brazil, Malaysia cũng kêu gọi người dân ở nhà để tránh lây nhiễm COVID-19. Tối 20.3, Tổng thống Tunisia Kais Saied thông báo buộc người dân cả nước tự cách ly tại nhà nhằm đề phòng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.