Hàng không tiếp tục chịu ảnh hưởng từ căng thẳng Pakistan, Ấn Độ

Khánh An
Khánh An
28/02/2019 15:38 GMT+7

Không phận phía bắc Ấn Độ đóng cửa trong 4 giờ, trong khi toàn bộ không phận Pakistan đóng cửa trong hơn 50 giờ.

Tờ Al Jazeera ngày 28.2 đưa tin hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng sau khi Pakistan đóng cửa không phận và Ấn Độ đóng không phận phía bắc sau cuộc đối đầu giữa tiêm kích 2 nước khiến ít nhất 3 chiếc bị rơi tại vùng tranh chấp Kashmir.
Các hãng Emirates, Qatar Airways, Etihad, flydubai, Gulf Air, SriLankan Airlines và Air Canada từ ngày 27.2 đã hủy các chuyến bay đến Pakistan và nhiều khu vực tại Ấn Độ.
Trong khi đó, các hãng hàng không có chuyến bay qua không phận 2 nước để đến châu Âu, Trung Đông và châu Á cũng bị ảnh hưởng, trong đó một số chuyến bay được chuyển hướng qua Mumbai dọc bờ biển phía tây Ấn Độ nhằm tránh không phận Pakistan.
Tại Thái Lan, hàng ngàn du khách bị mắc kẹt tại Bangkok vào ngày 28.2 sau khi hãng Thai Airways hủy tất cả các chuyến bay qua không phận Pakistan.
Gần 30 chuyến bay chủ yếu kết nối với châu Âu đã bị ảnh hưởng, trong đó có 3 máy bay buộc phải trở lại sân bay Suvarnabhumi, trong khi các chuyến bay khác bị hủy hoặc chuyển hướng.
Các máy bay của hãng Singapore Airlines bay thẳng đến châu Âu cũng buộc phải tiếp thêm nhiên liệu và một chuyến của hãng này đến Frankfurt (Đức) đã bị hủy.
Tại Ấn Độ, nhiều sân bay ở khu vực phía bắc đóng cửa tạm thời khiến hàng chục chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các sân bay sau đó đã mở cửa trở lại.
Không phận phía bắc Ấn Độ cấm bay từ 10 giờ 30 trước khi mở cửa trở lại vào 14 giờ 30 (giờ địa phương).
Trong khi đó, theo tờ Dawn, Pakistan sẽ cấm không phận trong hơn 50 giờ kể từ 12 giờ 30 ngày 27.2 đến 5 giờ ngày 1.3.
Nhiều nguồn tin cho biết hơn 150 chuyến bay nội địa, 110 chuyến bay của hãng Pakistan International Airlines, 50 chuyến bay quốc tế và 50 chuyến bay tư nhân bị hủy hoặc hoãn. Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan cũng đã thông báo đến tất cả các hãng liên quan về việc đóng cửa không phận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.