Hàng không Pakistan bị chỉ trích vì giết dê để cầu may

19/12/2016 19:06 GMT+7

Hãng hàng không quốc gia Pakistan đang bị la ó sau khi cử hành nghi thức hiến tế một con dê kế bên máy bay để xua vận xấu sau vụ rơi máy bay ATR vừa qua..

Theo hãng tin AFP ngày 19.12, một máy bay ATR của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA) đâm vào núi ở miền bắc nước này hôm 7.12, khiến toàn bộ 47 người trên phi cơ thiệt mạng.

Thế là vào ngày 18.12, nghi thức cắt cổ dê sống được thực hiện tại sân bay Islamabad, bên cạnh một máy bay của hãng này, và những hình ảnh chụp lại sự kiện ngược đãi thú vật đã nhanh chóng lan tràn trên mạng.

Nhiều cư dân mạng cho rằng PIA chẳng màng để ý đến các tiêu chuẩn an toàn hàng không sau vụ máy bay rơi, mà thay vào đó tin vào những điều mê tín hết sức nhảm nhí.

“Không phải chuyện đùa đâu: #Pakistan vừa sáng chế biện pháp an toàn mới cho hãng hàng không vừa đâm máy bay #PIA”, theo AFP dẫn lời một người dùng Twitter tên Asim Yousafzai.

Một người khác tên Rahoon Rashid bày tỏ: “[Dê đen] không thể giữ máy bay an toàn trên không, và điều này phụ thuộc vào năng lực thực tế”.

Nhật báo Dawn ngày 19.12 thậm chí còn giật tít câu chuyện ra trang nhất với tựa đề: “PIA: máy bay và lời cầu nguyện”.

Lễ hiến tế sau đó được chính phát ngôn viên PIA là ông Danyal Gilani xác nhận.

Hãng hàng không Pakistan đã ngừng bay toàn bộ 10 chiếc ATR còn lại sau khi tai nạn xảy ra.

tin liên quan

Máy bay ATR-42 chở 48 người rơi ở Pakistan
Một máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA, Pakistan) chở 48 người rơi vào chiều ngày 7.12 trong chuyến bay nội địa từ thành phố Chitral đến thủ đô Islamabad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.