Hãng hàng không quốc gia Pakistan cấm bay 150 phi công dùng giấy phép giả

25/06/2020 21:51 GMT+7

Hãng hàng không quốc gia Pakistan International Airlines (PIA) ngày 25.6 tuyên bố cấm bay 150 trong tổng số 434 phi công vì họ có giấy phép giả hoặc khả nghi, một tháng sau vụ rơi máy bay của hãng này làm 97 người chết.

Người phát ngôn PIA, ông Abdullah Hafeez Khan cho biết chính phủ đã tiến hành cuộc điều tra hồi năm ngoái và phát hiện khoảng 150 trong số tổng số 434 phi công của PIA dùng "giấy phép giả hoặc khả nghi", theo AFP.
"Chúng tôi quyết định cấm bay ngay lập tức 150 phi công", ông Hafeez nói.
Thông tin về cuộc điều tra của chính phủ mới được công bố vào ngày 24.6, khi đó Bộ trưởng Hàng không Pakistan, ông Ghulam Sarwar Khan cũng đã trình bày trước quốc hội bản báo cáo điều tra sơ bộ về vụ rơi máy bay của PIA hồi tháng 5.
Bộ trưởng Khan cho hay cuộc điều tra phát hiện hơn 260 trong tổng số 860 phi công ở Pakistan có giấy phép giả hoặc đã gian lận trong các kỳ thi.

Hiện trường vụ máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines (PIA) rơi xuống khu dân cư hôm 22.5

Reuters

Hôm 22.5, máy bay Airbus A320 của PIA rơi xuống khu dân cư trong lúc hạ cánh xuống sân bay quốc tế tại thành phố Karachi của Pakistan.
Theo báo cáo điều tra sơ bộ, vụ tai nạn máy bay này được xác định là do các phi công mải mê bàn tán về đại dịch Covid-19 dẫn đến mất tập trung trong lúc hạ cánh.
Phản ứng trước thông tin trên, một người phát ngôn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) gọi đây là "sai sót nghiêm trọng" của cơ quan hàng không dân dụng Pakistan trong việc kiểm soát an toàn, cấp giấy phép bay cho phi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.