Hãng hàng không Emirates dừng tất cả chuyến bay chở khách vì COVID-19

Khánh An
Khánh An
22/03/2020 22:31 GMT+7

Hãng hàng không Emirates sẽ dừng mọi chuyến bay chở khách từ ngày 25.3 và giảm lương nhân viên đến 50% vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 .

Hãng Reuters tối 22.3 đưa tin Hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), một trong những hãng lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ dừng mọi chuyến bay chở khách và cắt giảm lương đến 50% do tác động từ đại dịch COVID-19.
Trước đó, hãng đã thông báo dừng đến 70% các tuyến bay, đề nghị nhân viên nghỉ phép không lương và ngưng tuyển dụng.
“Là mạng lưới hàng không toàn cầu, chúng tôi đang lâm vào tình huống không thể hoạt động dịch vụ hành khách cho đến khi các nước mở cửa lại biên giới và sự tự tin đối với việc di chuyển quay trở lại”, theo Tổng giám đốc Sheikh Ahmed bin Saeed al-Maktoum.
Hãng sẽ dừng các chuyến bay hành khách từ ngày 25.3 và chưa cho biết ngày hoạt động trở lại, trong khi các chuyến bay chở hàng vẫn sẽ cất cánh.

[VIDEO] Hàng không, vận tải khốn đốn do dịch Covid-19

Tập đoàn Emirates sở hữu hàng và nhiều tài sản khác sẽ tạm cắt giảm lương cơ bản từ 25-50% đối với phần lớn nhân viên.
Chủ tịch hãng hàng không là ông Tim Clark cùng ông Gary Chapman, chủ tịch công ty dịch vụ cảng hàng không và lữ hành thuộc tập đoàn, sẽ không lãnh lương cơ bản trong 3 tháng.
Trước đó, Hiệp hội Lữ hành Mỹ (UTA) và Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) dự báo ngành hàng không sẽ bị thiệt hại nặng từ đại dịch COVID-19. UTA dự báo Mỹ có thể mất 4,6 triệu việc làm liên quan đến lĩnh vực lữ hành năm nay, bên cạnh thiệt hại kinh tế khoảng 809 tỉ USD.

[VIDEO] Hơn 80 triệu người Mỹ được yêu cầu ở nhà để ngăn chặn Covid-19

IATA cảnh báo thiệt hại về doanh thu của các hãng hàng không sẽ vượt mức dự báo trước đó là 113 tỉ USD.
Theo Business Insider, có ít nhất 53 hãng hàng không trên thế giới đang tạm ngưng hoặc giảm các chuyến bay vì ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến nhu cầu đi lại giảm.
Các nước như Mỹ, Ba Lan, Đan Mạch, Latvia và nhiều nước khác đang giới hạn việc nhập cảnh của người nước ngoài. Tại châu Âu, các hãng Air Baltic, LOT Polish Airlines, La Compagnie và Scandinavian Airlines nằm trong số những hãng đầu tiên tạm ngưng hoạt động vì ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.