Hãng Hàn Quốc trúng thầu đóng 2 tàu hộ tống cho Philippines

24/10/2016 13:32 GMT+7

Hãng đóng tàu Hyundai của Hàn Quốc đã đạt thoả thuận đóng 2 tàu hộ tống cho Philippines với giá 325 triệu USD.

Hãng đóng tàu Hyundai Heavy của Hàn Quốc ngày 24.10 thông báo đã chốt hợp đồng đóng 2 tàu hộ tống cho hải quân Philippines với giá 370 tỉ won (325 triệu USD), theo Yonhap cùng ngày.
Theo thoả thuận, mỗi tàu có lượng giãn nước 2.600 tấn, dài 107 m và rộng 11,2 m. Thời gian hoàn thành dự kiến là trước năm 2020. các tàu hộ tống này được cho sẽ có tốc độ tối đa khoảng 46 km/giờ. Về mặt vũ khí, tàu sẽ được trang bị súng, giàn phóng tên lửa đối hải và ngư lôi, cùng các hệ thống kiểm soát hoả lực.
Bộ Quốc phòng Philippines gọi thầu cung cấp 2 tàu hộ tống vào tháng 10.2013 nhằm đáp ứng năng lực trinh sát, tuần tra và ngăn chặn tầm xa trên biển. Theo Philippine Star, đây là một trong những hợp đồng mua vũ khí lớn nhất trong chương trình hiện đại hoá quân đội của Philippines. Ngoài khả năng bảo vệ chủ quyền, hai tàu hộ tống này cũng sẽ đáp ứng các hoạt động ứng phó thiên tai, thảm hoạ.
Có 4 công ty tham gia đấu thầu việc đóng tàu cho Philippines gồm Garden Reach (Ấn Độ), Navantia (Tây Ban Nha), Daewoo và Hyundai (cùng của Hàn Quốc).
Nhà thầu Navantia và Daewoo bị loại vì không đáp ứng được một số yêu cầu kỹ thuật. Trong khi đó, nhà thầu Garden Reach dù đưa ra giá thấp nhất nhưng cũng bị loại vì không đủ năng lực tài chính. Hyundai đã được chọn làm đối tác tiềm năng hồi tháng 8.2016 và công ty này đàm phán với phía Philippines kể từ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.