Hãng Ford bồi thường cho hơn 300 khách hàng

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hôm 21.9, tòa dân sự Thái Lan ra phán quyết buộc hãng Ford phải bồi thường hơn 23 triệu baht, tương đương 16 tỉ đồng, cho 308 khách hàng sử dụng xe do tập đoàn Mỹ sản xuất.
Khách hàng Ford đến tòa để nghe phán quyết /// Matichon Khách hàng Ford đến tòa để nghe phán quyết - Matichon
Khách hàng Ford đến tòa để nghe phán quyết
Matichon
Số tiền bồi thường thiệt hại khách hàng phải gánh chịu khi sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng sau khi hộp số bán tự động của Ford bị phát hiện sản xuất không đúng qui cách.
Ford Sales and Services Thailand chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp dòng xe Fiesta, Focus và Eco Sport ở Thái Lan. Công ty con này mỗi năm đưa hơn 90.000 chiếc ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều người đã khiếu nại vì hộp số nhanh chóng bị hỏng, gây khó khăn trong điều khiển dù xe vẫn trong tình trạng tốt.
Đến giữa năm 2017, có đến 421 khách hàng cùng đứng tên kiện 4 công ty con của Ford. Tuy nhiên, sau thương lượng, hơn 100 người rút đơn và số công ty bị kiện cũng giảm xuống, chỉ còn Ford Sales and Services Thailand.
Ngày 21.9, hàng trăm khách hàng là đương đơn đến tòa ở Bangkok để nghe phán quyết buộc công ty con của Ford ở Thái Lan phải bồi thường cho mỗi người từ 20.000-200.000 baht (14 đến 140 triệu đồng) tùy theo mức độ thiệt hại, tổng cộng 23 triệu baht. Mức bồi thường mà các đương đơn yêu cầu là 24 triệu baht.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Bùi thu Giang

Bùi thu Giang

Việt nam dùng xe ford nhiều ( Fiesta, Focus và Eco Sport ) hiện tượng cũng bị như vậy mà chưa thấy ai lên tiếng đòi quyền lợi nhỉ??. Mình đang dùng Eco Sport titanium cũng bị lỗi hộp số ( ga lên đi giật giật và bị hẫng..).
Focus

Focus

Đến hãng bảo họ thấy ngay,bánh vụ thay xong. OK luôn.
Ha ngọc Trung

Ha ngọc Trung

Như thế này sao bán được xe

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU