Hãng dược Mỹ Moderna xin cấp phép khẩn cho vắc xin Covid-19

30/11/2020 20:52 GMT+7

Hãng dược phẩm Moderna ngày 30.11 (giờ Mỹ) nộp đơn lên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin được cấp phép cho dùng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 của hãng.

Đài CNN đưa tin hãng dược Moderna đề nghị FDA xem xét bộ dữ liệu cho thấy vắc xin của hãng đạt hiệu quả 94,1% trong việc ngăn ngừa Covid-19 và đạt 100% hiệu quả trong việc ngăn ngừa các ca bệnh nặng.
Tiến sĩ Paul Offit, một thành viên của Ủy ban cố vấn vắc xin của FDA, cho biết: “Đây là những dữ liệu đáng kinh ngạc”.
Giám đốc y tế của Moderna, tiến sĩ Tal Zaks cho biết ông rất xúc động khi nhìn thấy dữ liệu về hiệu quả của vắc xin Covid-19 của hãng vào tối 28.11. “Đây là lần đầu tiên tôi cho phép mình khóc. Chúng tôi hiện kỳ vọng sẽ thay đổi được tiến trình của đại dịch Covid-19 này”, tiến sĩ Tal Zaks cho hay.

Nhà Trắng lo ngại số ca Covid-19 sẽ tăng mạnh sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn

 
Trước đó, hãng dược Mỹ Pfizer đã nộp đơn lên FDA hôm 20.11 sau khi các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc xin ngừa Covid-19 của hãng cũng có hiệu quả cao tương tự.
FDA sẽ họp với ủy ban cố vấn vào tháng 12 để xem xét các đơn xin cấp phép khẩn của Pfizer và Moderna.
Theo tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, các đợt tiêm chủng đại trà đầu tiên ở Mỹ sẽ diễn ra “vào cuối tháng 12”.
Cùng ngày, Đài Sky News dẫn kết quả cuộc khảo sát của Đại học Hoàng gia London (Anh) cho thấy đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ hai kéo dài 2 tuần vừa qua ở Anh nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan đã giúp giảm khoảng 30% số ca mắc Covid-19 mới ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.