Hàng chục người bị giam trên cáp treo suốt đêm ở Pháp

09/09/2016 11:03 GMT+7

Vì sự cố kỹ thuật, hệ thống cáp treo ở vùng Chamonix, Pháp không thể tiếp tục hoạt động khiến hàng chục du khách bị giam trên cáp treo cao hơn 3.800 m suốt đêm 8.9 theo giờ địa phương, theo CNN.

Giới chức địa phương cho biết hai dây cáp của hệ thống cáp bị chồng lên nhau ở Chamonix (vùng Thượng Savoie, Pháp) gần đỉnh núi cao nhất châu Âu, Mont Blanc trong dãy núi Alps, dẫn đến sự cố kỹ thuật phải ngưng toàn bộ tuyến cáp.
Tuy nhiên giới chức Pháp không cho biết vì sao dẫn đến sự cố hai dây cáp dính vào nhau. Khi sự cố xảy ra vào khoảng 16-17 giờ ngày 8.9, có 110 người đang trong các cabin trên hệ thống cáp được xây dựng gần với biên giới Ý và Thuỵ Sĩ.
Trực thăng của Pháp, Ý cùng các đội cứu hộ Pháp, Ý, Thuỵ Sĩ được điều đến để cứu những hành khách bị mắc kẹt trên các cabin, nhưng chỉ có 65 người được đưa xuống đất an toàn trong khi hơn 40 người còn lại phải qua đêm trên cabin. Theo giới chức địa phương thì điều kiện thời tiết và trời đã tối nên không thể đưa họ xuống.
Reuters cho biết mền và thực phẩm được trực thăng đưa đến cho các hành khách bị mắc kẹt để họ có thể qua đêm trong cabin. Nhân viên cứu hộ cũng được cử đến ở cạnh họ cho đến sáng hôm sau 9.9 mới giải cứu họ.
Hệ thống cáp treo ở đỉnh Mont-Blanc này có tên Vallee Blanche, dài 5 km, cao 3.800 m so mực nước biển, nối đỉnh Aiguille du Midi (Pháp) với đỉnh Helbronner ở Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.