Hàng chục ngàn người sơ tán vì núi lửa ở Bali

24/09/2017 15:04 GMT+7

Sau khi nhà chức trách cảnh báo núi lửa Agung tại đảo du lịch Bali, Indonesia có thể phun trào bất cứ lúc nào, hơn 34.000 người sống ở khu vực lân cận đã phải di tản.

Theo AFP ngày 24.9 dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, số người phải sơ tán đã tăng gấp 3 lần kể từ ngày 22.9. "Quá trình di tản vẫn đang diễn ra và chúng tôi ước tính số lượng người sẽ còn tăng thêm", ông Nugroho nói.
Giới chức Indonesia đã đưa ra mức cảnh báo cao nhất sau khi núi lửa trên "cựa mình". Nhiều hộ dân phải bỏ lại đàn gia súc và toàn bộ tài sản để đi lánh nạn ngay lập tức.
Ảnh chụp núi lửa Agung ngày 24.9 AFP

Để kịp thời ứng phó trong trường hợp núi lửa phun trào, sân bay quốc tế ở thủ phủ Denpasar đã chuẩn bị tàu và xe để đưa hành khách tới các tỉnh lân cận. Sân bay cũng lên kế hoạch tạm ngừng hoạt động, tuy nhiên không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng tính đến thời điểm này.

Theo thông báo của Trung tâm núi lửa và giảm nhẹ thiên tai địa chất, các dư chấn trong ngày 24.9 xảy ra ít hơn nhưng có cường độ mạnh hơn so với những ngày trước.
Ngọn Agung cao 3.000 m và cách "thủ phủ du lịch" Kuta khoảng 75 km, phun trào lần gần đây nhất vào năm 1963 khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

tin liên quan

Indonesia sơ tán dân vì núi lửa
Ngày 22.9, gần 6.000 người sống ở khu vực quanh núi lửa Agung trên đảo du lịch Bali của Indonesia đã phải sơ tán (ảnh) khi ngọn núi này “cựa mình” sau hơn 50 năm, gây động đất nhẹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.