Hàng chục lính Mỹ bị thương vì sự cố nhảy dù

04/10/2019 11:47 GMT+7

Lục quân Mỹ buộc phải tạm dừng cuộc huấn luyện kéo dài 10 ngày tại căn cứ Shelby ở bang Mississippi sau khi 89 lính nhảy dù bị gió mạnh “ném” vào rừng thông trong lúc luyện tập.

Ít nhất 32 lính nhảy dù thuộc Đội chiến đấu Lữ đoàn 4 (Dù), Sư đoàn 25 Bộ binh đã bị thương. Trong số này có 18 người đã phải nhập viện hôm 3.10 (giờ địa phương) và một số người đã bị gãy nứt xương.
Theo tờ Stars and Stripes dẫn lời bác sĩ Duncan Donald, giám đốc về y khoa chấn thương của Bệnh viện Đa khoa Forrest, hầu hết các binh sĩ bị thương do cố gắng thoát khỏi dù vướng trên cây trong bóng đêm nên bị rơi xuống đất.
Bác sĩ Donald nói một số binh sĩ đã bị gãy đốt sống, song tủy sống của họ vẫn ổn. Bác sĩ cho rằng những người này có thể phục hồi hoàn toàn trong vòng 3 tháng.
Hiện lục quân Mỹ khẩn trương thu hồi các thiết bị vẫn còn mắc kẹt trong rừng thông.
Chỉ huy căn cứ Shelby, Đại tá Shelby cho hay Đội chiến đấu Lữ đoàn 4 (Dù) đóng quân tại căn cứ chung Elmendorf-Richardson ở thành phố Anchorage, bang Alaska.
Theo giới chức quân sự Mỹ, có 650 lính đã tham gia cuộc huấn luyện đêm 4.10. Đây là một phần của chương trình tập huấn kéo dài một tháng có tên gọi là “Operation Arctic Anvil” (tạm dịch Chiến dịch cái đe Bắc Cực) với sự tham gia của 3.000 quân nhân tại Mississippi.

[VIDEO] Xem hải quân Nga tập trận quy mô lớn tại Bắc Cực

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.