Hàn-Triều lập đường dây nóng, lãnh đạo sẽ điện đàm trước khi gặp nhau

Văn Khoa
Văn Khoa
16/04/2018 09:52 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được cho là sẽ điện đàm với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong tuần tới trước khi cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào ngày 27.4

“Sẽ có cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Triều Tiên một khi đường dây nóng liên Triều Tiên được thiêt lập", tờ Dong A Ilbo ngày 16.4 dẫn một nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ. Đây sẽ là lần đầu tiên lãnh đạo Kim nói chuyện với Tổng thống Moon qua điện thoại.
Cũng theo nguồn tin trên, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Moon định nói lời cảm ơn ông Kim về việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc hồi tháng 2 và bày tỏ ý nguyện sẵn sàng xây dựng quan hệ liên Triều bền vững. Tuy nhiên, ông Moon có thể sẽ không đề cập vấn đề phi hạt nhân hóa trong cuộc điện đàm.
Hãng tin Yonhap dẫn thông báo hôm 15.4 từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay các quan chức liên Triều vừa bàn luận việc thiết lập một đường dây nóng điện thoại giữa lãnh đạo hai nước. Một khi đường dây này được mở, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ có cuộc điện đàm trước khi họ gặp nhau tại Bàn Môn Điếm thuộc khu phi quân sự liên Triều vào ngày 27.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.