Hàn Quốc tuyên bố thử tên lửa thành công

06/04/2017 07:05 GMT+7

Hàn Quốc ngày 6.4 tuyên bố đã tiến hành một vụ phóng thử tên lửa nhằm đáp lại vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên một ngày trước đó.

Hãng Yonhap đưa tin Hàn Quốc đã tiến hành một vụ phóng thử thành công loại tên lửa có khả năng vươn tới bất kỳ địa điểm nào ở Triều Tiên, để đáp lại vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng hôm 5.4.
"Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo loại Hyunmoo với tầm bắn 800 km đã diễn ra tại bãi thử Anheung của Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) thuộc Bộ Quốc phòng", Hãng Yonhap dẫn nguồn tin từ giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay ngày 6.4, đồng thời cho biết thêm vụ thử đã thành công.
Theo Yonhap, tên lửa đạn đạo Hyunmoo có khả năng bắn trúng mọi mục tiêu ở Triều Tiên, thậm chí khi được bắn từ khu vực phía nam của Hàn Quốc.
Hôm 5.4, Triều Tiên được cho là đã phóng tên lửa đạn đạo từ vùng Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamgeyong, miền đông nước này. Tên lửa bay tầm 60 km trước khi rơi xuống vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. 
Sau đó, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ ra thông cáo cho rằng đây có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15. Giới tình báo Hàn Quốc cho biết thêm tên lửa đạt độ cao tối đa 189 km, dựa trên kết quả phân tích của Hệ thống tác chiến Aegis và radar cảnh báo sớm.
Ngay lập tức, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo quân đội của nước này đã được đặt trong tình trạng báo động và sẵn sàng ứng phó với mọi hành động khiêu khích từ Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.