Hàn Quốc tuyên án kẻ cầm đầu đường dây tống tiền tình dục trực tuyến

26/11/2020 11:45 GMT+7

Tòa án ở thủ đô Seoul ( Hàn Quốc ) ngày 26.11 tuyên án 40 năm tù đối với kẻ cầm đầu đường dây tống tiền tình dục trên mạng.

Theo cáo trạng, bị cáo Cho Ju-bin (24 tuổi) điều hành đường dây trên mạng, tống tiền ít nhất 74 cô gái, trong đó có 16 trẻ vị thành niên.
Các điều tra viên cho biết đường dây của Cho ép các nạn nhân trở thành "nô lệ tình dục trực tuyến", buộc họ phải tự chụp và gửi hình ảnh, video khiêu dâm trong giai đoạn từ tháng 5.2019 đến tháng 2.2020, theo Yonhap.
Tòa án quận trung tâm Seoul kết án Cho phạm tội hình sự và vi phạm luật bảo vệ trẻ em, phát tán hình ảnh khiêu dâm và điều hành một tổ chức tội phạm.

40 năm tù cho thủ lĩnh nhóm lạm dụng tình dục trực tuyến Hàn Quốc

"Bị cáo đã dụ dỗ và đe dọa các nạn nhân bằng nhiều cách để sản xuất hình ảnh, video khiêu dâm rồi cung cấp cho nhiều người trên mạng. Bị cáo gây ra thiệt hại không thể phục hồi cho nhiều nạn nhân vì công bố danh tính của họ”, Yonhap dẫn lời thẩm phán không nêu tên tuyên án.
Luật sư của Cho chưa đưa ra bình luận gì. Tuy nhiên, sau khi bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 3, Cho nói muốn xin lỗi các nạn nhân.
Vụ án khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc, với hàng triệu người trên toàn quốc ký tên vào đơn kiến nghị, yêu cầu nhà chức trách công bố danh tính của Cho và xét xử cả những người tham gia mạng lưới của Cho với tư cách thành viên. Mỗi thành viên mạng lưới của Cho phải trả tới 1,5 triệu won (31 triệu đồng) mới có thể xem các video và hình ảnh khiêu dâm của các nạn nhân.
Cảnh sát Hàn Quốc bắt đầu vào cuộc điều tra hồi cuối năm ngoái và đã bắt giữ ít nhất 124 nghi phạm có liên quan cùng 18 nghi phạm khác điều hành những phòng chat trên Telegram, các trang mạng xã hội khác để phát tán hình ảnh khiêu dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.