Hàn Quốc triển khai UAV theo dõi Triều Tiên suốt 24 giờ

08/04/2017 09:17 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc sẽ triển khai máy bay không người lái (UAV) để giám sát các hoạt động của CHDCND Triều Tiên gần khu vực phi quân sự (DMZ) giữa 2 miền suốt 24/24.

Trang tin Hàn Quốc Newsis dẫn nguồn tin từ quân đội nước này cho biết các UAV sẽ được triển khai vào tháng 5 để theo dõi và xác định những dấu hiệu triển khai vũ khí của miền Bắc gần DMZ.

Bên cạnh việc giám sát nỗ lực tăng cường lực lượng tại khu vực ranh giới 2 miền, các UAV còn đóng “vai trò quan trọng” trong công tác xác định "các mục tiêu then chốt" của miền Bắc.

Theo kế hoạch của quân đội Hàn Quốc, sẽ có tổng cộng 30 UAV được biên chế cho lực lượng vũ trang từ nay đến năm 2021. Tên của loại UAV sẽ triển khai chưa được công bố.

Trong thông báo đưa ra hồi tháng 1, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đã dành một khoản ngân sách trị giá 76,5 triệu USD để thực hiện kế hoạch trên.

Các UAV sắp được triển khai có sải cánh dài 4 mét, có thể phát hiện vật thể ở cách xa hơn 9.600 mét cũng như sở hữu khả năng đáp xuống những khu vực địa hình hiểm trở.

Những hình ảnh do UAV thu thập sẽ được phân tích, và trong một kịch bản tác chiến, quân đội sẽ sử dụng thông tin đó để quyết định có nên tấn công hay không.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng lên sau những cuộc thử tên lửa gần đây của chính quyền Bình Nhưỡng. Bên cạnh đó, giới quan sát đánh giá hành động nã tên lửa vào căn cứ quân sự Syria của Mỹ hôm 7.4 một phần nhằm gửi thông điệp đến Triều Tiên. Vì thế, Hàn Quốc càng nâng cao cảnh giác trước khả năng miền Bắc sẽ có động thái phản ứng bất ngờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.