Hàn Quốc tố máy bay quân sự Trung Quốc xâm nhập ADIZ

18/12/2017 19:45 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc triển khai chiến đấu cơ để phản ứng vụ 5 máy bay quân sự của Trung Quốc xâm nhập Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của nước này vào ngày 18.12.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết phát hiện 5 máy bay quân sự Trung Quốc xâm nhập ADIZ vào lúc 10 giờ 10 phút (giờ địa phương), theo Yonhap.
Những máy bay trên trước đó được cho là đã bay trong ADIZ của Nhật Bản nhưng phía Tokyo chưa lên tiếng về thông tin này.
Số máy bay Trung Quốc gồm 2 oanh tạc cơ H-6, 2 tiêm kích J-11 và một máy bay trinh sát Tu-154. Quân đội Hàn Quốc ngay sau đó triển khai khẩn cấp các chiến đấu cơ F-15 và F-16 để ứng phó.
Bên cạnh đó, phía Seoul cũng liên lạc với Bắc Kinh qua đường dây nóng và nhận được câu trả lời là những máy bay nói trên "đang tham gia cuộc tập luyện thường lệ". Đội máy bay Trung Quốc rời khỏi ADIZ của Hàn Quốc vào lúc 13 giờ 47 phút.
Vụ việc xảy ra ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kết thúc chuyến thăm Bắc KInh và hai bên liên tục đưa ra những tuyên bố về cải thiện quan hệ, tăng cường hợp tác song phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.