Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật răn đe Triều Tiên

04/09/2017 10:31 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật, mô phỏng một cuộc tấn công nhằm vào bãi thử tên lửa của Triều Tiên bằng chiến đấu cơ và tên lửa đạn đạo đất đối đất.

Yonhap ngày 4.9 đưa tin cuộc tập trận hỗn hợp có sự tham gia của tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2A cũng như các tên lửa không đối đất tầm xa, cụ thể là SLAM-ER khai hỏa từ các chiến đấu cơ F-15K của không quân. Toàn bộ “đều tấn công chính xác các mục tiêu đã định”, theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Tầm bắn của tên lửa Hyunmoo-2A vào khoảng 300 km, còn SLAM-ER có thể bay đến 270 km.

Những mục tiêu được mô phỏng trong đợt diễn tập khẩn cấp này được thiết kế trên vùng biển nhằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, và tầm bắn tương tự khoảng cách với bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở tỉnh Bắc Hamgyong trên bán đảo Triều Tiên.

“Quân đội đã tổ chức một cuộc tập trận phối hợp giữa không quân và lục quân. Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào Bình Nhưỡng sau khi Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6”, theo tuyên bố.

tin liên quan

Nguy cơ xung đột lớn tại bán đảo Triều Tiên
Ngày 1.9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo bán đảo Triều Tiên đang ở bên bờ vực “xung đột lớn” và kêu gọi giải quyết khủng hoảng thông qua đối thoại trực tiếp.

Phía Hàn Quốc cũng cho biết cuộc tập trận mới nhất chỉ nhằm mục đích phô trương thực lực, cảnh báo rằng họ đang “chuẩn bị những biện pháp trả đũa bổ sung do liên quân Hàn – Mỹ tiến hành”.

Diễn biến trên phần nào phản ánh tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng, khiến phần lãnh thổ Trung Quốc giáp biên giới Triều Tiên rung chuyển với chấn động lan xa tận TP. Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, cách Punggye-ri đến 400 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (trái) họp báo về vấn đề Triều Tiên bên ngoài Cánh Tây của Nhà Trắng, bên cạnh là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford Reuters

Reuters ngày 4.9 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo bất kỳ vụ tấn công nào nhằm vào Mỹ và đồng minh cũng đều kéo theo “một phản ứng quân sự khủng khiếp”. Ông cho hay trong khi Mỹ không “tìm cách hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên, Lầu Năm Góc nắm trong tay “nhiều sự lựa chọn để có thể thực hiện điều đó”.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, đang tham gia hội nghị BRICS tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) phản đối kịch liệt vụ thử hạt nhân. Điện Kremlin cho hay hiện ông Putin không có ý định điện đàm với lãnh đạo Kim Jong-un theo sau vụ thử này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.