Hàn Quốc củng cố phòng thủ để đối phó tên lửa Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
14/05/2019 11:06 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa để đối phó tốt hơn tất cả mối đe dọa, trong đó có tên lửa tầm ngắn từ CHDCND Triều Tiên.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc ngày càng có nhiều quan ngại về khả năng phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc sau khi Triều Tiên bị nghi ngờ phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiều 9.5, năm ngày sau khi nước này tiến hành cuộc tập trận để "thử nghiệm hệ thống rocket đa nòng tầm xa" và "tên lửa dẫn đường chiến thuật", theo Yonhap.
Một loại vũ khí được phóng trong cuộc tập trận ở Triều Tiên hôm 4.5 Reuters
 
Giới chuyên gia cho rằng hai tên lửa Triều Tiên vừa phóng dường như là phiên bản của tên lửa đạn đạo Iskander do Nga sản xuất. Đây là tên lửa đất đối đất được cho có đủ sức đặt toàn bộ bán đảo Triều Tiên trong tầm bắn.
“Quân đội chúng tôi vừa phát triển khả năng phòng thủ với sự tập trung vào hệ thống Patriot nhằm đối phó mối đe dọa do tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên gây ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các khả năng như thế nhằm ngăn chặn hiệu quả các mối đe dọa từ mọi hướng”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo nhấn mạnh hôm 13.5.
[VIDEO] Triều Tiên thử tên lửa không chỉ để bày tỏ thái độ
Mặt khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay các đường dây liên lạc quân sự liên Triều vẫn mở dù Bình Nhưỡng vừa phóng tên lửa. “Các kênh liên lạc quân sự liên Triều vẫn hoạt động bình thường”, phát ngôn viên Choi khẳng định.
Trong nỗ lực xây dựng lòng tin và giảm căng thẳng, Seoul và Bình Nhưỡng khôi phục đường dây liên lạc quân sự bằng fax và điện thoại ở bờ biển phía tây và phía đông hồi năm ngoái.
“Hai bên vẫn còn liên lạc đều đặn 2 lần mỗi ngày, có thể cho thấy miền Bắc vẫn để cánh cửa đối thoại mở. Tuy nhiên, các cuộc trao đổi quan điểm thông qua đường dây nóng về cách thực hiện thỏa thuận quân sự liên Triều đang dừng lại, điều tôi tin chỉ mang tính tạm thời”, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho Yonhap hay.
 

Bình Nhưỡng chưa có phản ứng về tuyên bố mới của Bộ Quốc phòng hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.