Hàn Quốc tạm kết luận 8 người chết không liên quan đến tiêm vắc xin Covid-19

08/03/2021 15:26 GMT+7

Cơ quan y tế Hàn Quốc “kết luận không chắc chắn” rằng không có mối liên hệ nào giữa việc tiêm vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca (Anh-Thụy Điển) với 8 trong số 11 người chết sau khi tiêm chủng.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã điều tra trường hợp 8 người chết trong vòng vài ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca, theo hãng tin Yonhap. Một cuộc điều tra dịch tễ vẫn đang được tiến hành đối với 3 trường hợp tử vong khác sau khi tiêm chủng.
Trong buổi họp báo ngày 8.3, Giám đốc KDCA, bà Jeong Eun-kyeong đưa ra “kết luận không chắc chắn” rằng cái chết của 8 người này rất có thể liên quan tới các bệnh nền của họ.
“Tất cả 8 người này đều nằm viện dài hạn với những bệnh nền như bệnh tim và tiểu đường. Họ cũng không biểu hiệu bất kỳ phản ứng dị ứng nào, còn được gọi là sốc phản vệ, sau khi tiêm chủng vắc xin Covid-19”, theo báo cáo của KDCA.

15 người nhập viện sau khi tiêm vắc xin Covid-19 Trung Quốc tại Hồng Kông

Theo Yonhap, cơ quan y tế Hàn Quốc đang nỗ lực tìm cách xoa dịu mối lo ngại của người dân về vắc xin Covid-19 vì một số người cao tuổi tử vong gần đây sau khi tiêm chủng.
Nhà chức trách Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc điều tra dịch tễ học về bất kỳ trường hợp tử vong nào, đồng thời cho biết độ an toàn của vắc xin Covid-19 đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng.
KDCA cho biết chính phủ sẽ bồi thường thỏa đáng cho những trường hợp chịu tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vắc xin Covid-19 theo lịch trình và đài thọ toàn bộ chi phí nằm viện.
Bên cạnh đó, chính phủ sẽ trợ cấp lên tới 430 triệu won (388.000 USD) cho bất kỳ ai bị tàn tật nặng hoặc tử vong vì tiêm vắc xin Covid-19.
Vào ngày 8.3, chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh xét nghiệm Covid-19 cho gần 100.000 lao động nước ngoài sau khi ghi nhận ổ dịch mới tại một số nhà máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.