Hàn Quốc sẽ giáng cấp đối tác thương mại của Nhật Bản

02/09/2019 10:11 GMT+7

Hàn Quốc dự kiến thực thi quyết định loại Nhật Bản khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy vào tháng 9 như dự kiến, theo Hãng Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Thương mại Hàn Quốc hôm qua.

Trước đó, chính quyền Seoul cho hay sẽ tiến hành cải tổ việc phân loại các đối tác thương mại, theo đó phân thành 3 nhóm so với trước đây là 2, và đặt Nhật Bản vào nhóm mới lập. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho hay công tác thu thập ý kiến của người dân về vấn đề này sẽ được hoàn tất vào ngày 3.9 và việc thực thi sẽ được triển khai vào cuối tháng.
Đây được xem là động thái trả đũa của Hàn Quốc đối với Nhật Bản sau khi Tokyo hồi cuối tháng 8 quyết định loại Seoul khỏi danh sách đối tác được ưu tiên về thương mại. Thời gian qua, quan hệ hai nước láng giềng căng thẳng liên quan đến tranh cãi về thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên, dẫn đến hàng loạt động thái hạn chế và tẩy chay thương mại lẫn nhau. Hàn Quốc hồi tháng 8 tuyên bố chấm dứt hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản cũng khiến quan hệ hai bên càng trở nên lạnh nhạt.

[VIDEO] Tổng thống Hàn Quốc đề xuất xoa dịu căng thẳng song phương với Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.